uct
Q-OFFICE
Q-OFFICE
Thứ hai, ngày 07/03/2011 | 09:06 AM (GMT +7)

           Đầu tiên, Trung tâm CNTT - Truyền thông Quảng Nam (QTI) xin gửi lời chào trân trọng đến quý đơn vị và chân thành cảm ơn sự liên kết, trao đổi, hợp tác giữa quý đơn vị cùng QTI trong xu thế phát triển ngành CNTT.            

           Xuất phát từ yêu cầu về tính hiệu quả trong quá trình quản lý điều hành công việc ở các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức … Môi trường làm việc thủ công, cổ điển đã không thể đem lại hiệu quả cao nhất và sự phát triển của CNTT đã hình thành nên môi trường tác nghiệp điện tử. Ở các nước phát triển, hệ thống tác nghiệp điện tử đã được đưa vào ứng dụng rất sớm vì vậy đã đem lại cho họ hiệu quả kinh tế cao. Ở nước ta, nền CNTT thông tin hiên nay đã phát triển tuy nhiên vẫn đang đi sau so với thế giới, chúng ta có thể đầu tư kinh phí để mua lại các ứng dụng của các nước tiên tiến đi trước, tuy nhiên đây là những ứng dụng của sự cộng tác trí tuệ và quy mô rất lớn nên việc đầu tư kinh phí để có được nó là rất lớn và chưa chắc đã đáp ứng được thực tế ở nước ta.

            Từ thực tế đó, QTI đã nghiên cứu và cho ra đời phần mềmQuản lý văn bản & Hồ sơ công việc - Q- Office 2.0với chất lượng cao, tính ổn định, chi phí thấp rất phù hợp để áp dụng ở địa phương nhằm tạo ra một môi trường làm việc điện tử nhanh, nhạy, chính xác, đem lại hiệu quả cao. Q-Office 2.0 hướng tới sự  đơn giản và khả năng thay đổi theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, đơn vị. Q-Office 2.0 được thiết kế phù hợp với quy trình và trình độ quản lý của các doanh nghiệp Việt Nam.

                      

 

     GIỚI THIỆU VÀI NÉT VỀ PHẦN MỀM Q-OFFICE 2.0:

 

I.       Mục tiêu của phần mềm Q-Office 2.0

Ø     Đáp ứng được quá trình điều hành tác nghiệp một cách thông suốt, mạch lạc.

Ø      Đảm bảo luồng thông tin được lưu chuyển một cách logic, đúng đắn, kịp thời và đạt được hiệu quả cao từ lãnh đạo đến nhân viên và sự phản hồi ngược lại.

Ø      Tạo ra môi trường làm việc điện tử giúp cho việc chia sẽ thông tin và phối hợp công việc được dễ dàng.

II.   Chức năng của phần mềm Q-Office 2.0

      Q-Office 2.0 cho phép người sử dụng được nhìn thấy và làm việc trên những module chương trình theo chức danh nhất định, các tính năng của phần mềm gồm có:

 

      II.1. Quản lý Văn bản đến

Ø     CSDL “Quản lý văn bản đến” được thiết kế để quản lý các văn bản đến của một cơ quan, tổ chức lưu trữ văn bản nhận được một cách có hệ thống, dễ tìm kiếm để xử lý.

Ø     Trợ giúp việc nhập văn bản và hỗ trợ việc phân xử lý các văn bản theo thẩm quyền giải quyết.

Ø     Giúp lãnh đạo có thể kiểm soát, kiểm tra, theo dõi quá trình luân chuyển và tiến độ xử lý văn bản.

Ø     Các phòng ban và từng người sử dụng có thể theo dõi được công việc cụ thể của mình. 

 
 
II.2. Quản lý Văn bản đi

CSDL “Quản lý văn bản đi” được thiết kế để quản lý các văn bản đi của một cơ quan, tổ chức lưu trữ văn bản đã ban hành một cách có hệ thống, dễ tìm kiếm để xử lý.

II.3. Hồ sơ công việc

Ø     Quản lý quá trình Giao/Nhận/Báo cáo/Phản hồi một công việc giữa lãnh đạo và nhân viên.

Ø      Cấp trên có thể kiểm soát tiến độ công việc khi đã giao cho cấp dưới về thời gian nhận việc, mức độ hoàn thành và có thể gửi thông báo nhắc nhở.

II.4. Trao đổi nội bộ

Tạo ra môi trường làm việc cộng tác một cách tiện lợi, ai cũng có thể đưa thông tin lên đó để phục vụ cho việc gửi một thông báo đến một số người, hoặc một ý kiến về vấn đề nào đó đến những người có liên quan,…

     II.5. Lịch làm việc:

     Quản lýLịch công tác tuần của từng cá nhân, và lịch công tác của cơ quan cho phép người sử dụng từ lãnh đạo đến các chuyên viên có thể kiểm soát, theo dõi kế hoạch làm việc của cá nhân, tập thể. Qua đó có thể có kế hoạch sắp xếp, phối hợp công việc một cách thuận lợi.

III. Công nghệ

       Phần mềm Q-Office 2.0 được xây dựng bằng công nghệ mã nguồn mở DotNetNuke và hệ quản trị CSDL SQL Server2005 của Microsoft rất phổ biến hiện nay, độ bảo mật cao và có thể xây dựng mở rộng các ứng dụng khác tích hợp chung trên một hệ thống.

IV. Hiệu quả Q-Office 2.0 mang lại

Ø     Dễ sử dụng: Q-Office 2.0 với giao diện tiếng Việt thân thiện, tiện dụng cho người dùng, và không đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng cao về tin học ứng dụng. Dễ triển khai, dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian đào tạo nhân viên.

Ø     Phần mềm cực kỳ linh hoạt, không áp đặt quy trình mà cho phép tùy chỉnh theo theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, đơn vị.

Ø      Phù hợp với hạ tầng mạng của các cơ quan, doanh nghiệp.

Ø      Tiện lợi: phần mềm được phát triển trên nền ứng dụng web cho phép truy cập mọi lúc - mọi nơi.

Ø      Dễ dàng nâng cấp, mở rộng trong tương lai.

Ø      Chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

 

Lượt xem:  6,044

Ý kiến độc giả
{{NguoiGui}}   ()
gửi lúc {binding NgayGui, convert=dateConverter}
{{ HienThiNoiDung(NoiDung,TrangThai)}}
Chưa có bình luận nào của độc giả.
Tin đã đưa