uct
Ban hành Quy chế xét chọn cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
Ban hành Quy chế xét chọn cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
Thứ 3, ngày 11/06/2019 | 09:03 AM (GMT +7)
UBND tỉnh vừa ký quyết định 1714/QĐ-UBND ngày 10/6/2019 về việc ban hành Quy chế xét chọn cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Quy chế gồm 5 Chương 14 Điều quy định các điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ đăng ký, quy trình, thủ tục xét chọn, công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Quy chế này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế kinh doanh các loại hình dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe (nằm ngoài cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ lữ hành, vận tải khách du lịch) có đăng ký hoạt động hợp pháp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được cấp thẩm quyền quyết định công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch phải tuân thủ quy định về nội dung, quy cách và hình thức của biển hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”.

Việc xét chọn cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện đăng ký, tự đánh giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh các loại hình dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe được Đoàn thẩm định xét chọn và công nhận.

Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch: Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật; Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác; Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa; Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành; Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm; Nhân viên phục vụ có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo; Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm: Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật; Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa; Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành; Nhân viên phục vụ có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự; Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao: Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ thể thao theo quy định của pháp luật; Có nội quy bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có nơi đón tiếp, nơi gửi đồ dùng cá nhân và phòng tắm cho khách; Có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu; có dịch vụ cho thuê dụng cụ tập luyện, thi đấu phù hợp với từng môn thể thao; Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ, nhân viên cứu hộ phù hợp với từng môn thể thao; Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành; Nhân viên phục vụ có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo; Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí: Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ vui chơi, giải trí theo quy định của pháp luật; Có nội quy; có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân; Có địa điểm, cơ sở vật chất, dụng cụ, phương tiện phù hợp với từng loại dịch vụ vui chơi, giải trí; Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ vui chơi, giải trí; Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành; Nhân viên phục vụ có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo; Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo quy định của pháp luật; Có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân; Có nội quy, quy trình bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với từng loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Có nhân viên y tế, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành; Nhân viên phục vụ có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo; Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Thùy Dung

Lượt xem:  54

Tin đã đưa
Xem theo ngày :
.