Ngân hàng thân thiện
Thứ 3, ngày 17/05/2011 | 09:35 AM (GMT +7)
Không chỉ dừng lại ở uy tín của một ngân hàng thương mại cổ phần ăn nên làm ra, Việt Á đã và đang được nhiều người biết đến bằng một thương hiệu: Ngân hàng thân thiện.

Giá trị niềm tin

Ngày 8.1.2004, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á xuất hiện trên thị trường Quảng Nam, đánh dấu sự có mặt của một loại ngân hàng mới - Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP). “Đó là những tháng ngày không thể nào quên và vô cùng tự hào đối với chúng tôi. Lúc đó chúng tôi chỉ có 9 người với cái tên Ngân hàng TMCP Việt Á. Làm thế nào để lấy được niềm tin của khách hàng trong khi nhiều người còn chưa hiểu thế nào là ngân hàng TMCP? Làm thế nào để mở rộng thị trường? Có quá nhiều việc để làm trong giai đoạn khởi đầu đó. Và nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp sau khi đã làm hết mình cho công việc, cho khách hàng” - ông Huỳnh Kim Phố, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á - Chi nhánh Hội An chia sẻ.

alt
Tận tụy với khách hàng là lý do khiến Việt Á được bình chọn là Ngân hàng thân thiện.

Mang niềm tự hào là ngân hàng TMCP đầu tiên đóng trên địa bàn  Quảng Nam, Việt Á đã có những bước đi thực sự vững mạnh. Từ chỗ chỉ có 9 người với trụ sở chi nhánh ở số 2 - Phan Châu Trinh, phường Minh An (TP.Hội An), sau 7 năm, Việt Á đã có cơ ngơi vững chãi với 1 chi nhánh (Hội An), 4 phòng giao dịch (Điện Bàn, TP.Tam Kỳ, Thăng Bình, TP.Hội An)  với 75 nhân viên có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học. 

Giá trị niềm tin đã làm nên sự thành công của Việt Á khi ở thời điểm hiện tại, số lượng khách hàng tại Quảng Nam đã lên đến 21.692 khách hàng, tổng tài sản trên 1.000 tỷ đồng với 24.311 tài khoản. 

Cái tên Ngân hàng Việt Á không chỉ dừng lại ở các giải thưởng, các danh hiệu đạt được tầm quốc gia: Ngân hàng vàng của bạn, Thương hiệu mạnh Việt Nam 5 năm liền… Tại Quảng Nam, đội ngũ cán bộ nhân viên Việt Á còn có những hoạt động mang ý nghĩa xã hội hết sức thiết thực như hiến máu nhân đạo, xây nhà tình nghĩa, tài trợ độc quyền cho Hội thi tiếng hát Hoa phượng đỏ TP.Hội An, Giải quần vợt Ngân hàng Việt Á mở rộng…

Ngân hàng thân thiện

alt
Trụ sở mới Ngân hàng Việt Á - Chi nhánh Hội An.                   Ảnh: M.KIỆT

Phòng giao dịch Điện Bàn - Ngân hàng TMCP Việt Á - Chi nhánh Hội An sáng thứ hai đông nghịt người đến rút tiền, gửi tiền, vay tiền… Thế nhưng không một khách hàng nào tỏ vẻ khó chịu, mỏi mệt khi phải xếp hàng chờ đến lượt. Không khí mát mẻ từ máy điều hòa, một viên kẹo ngậm ở bàn chờ, một ly nước mát lạnh và quan trọng nhất là nụ cười thật tươi của các nhân viên phòng giao dịch… Chừng đó thôi đã đủ giữ chân khách hàng. Chị Nguyễn Thị Nữ Hoa (một khách hàng ở thị trấn Vĩnh Điện) cho biết: “ Ngân hàng thì nhiều lắm, nhưng tôi và gia đình lại thích gửi và giao dịch ở Việt Á. Nhân viên lúc nào cùng cười thân thiện với khách hàng, lúc khách hàng thắc mắc thì họ đều tận tình chỉ dẫn, giải thích rõ. Chưa bao giờ tôi thấy ai nhăn nhó hay tỏ vẻ bực bội khó chịu”. Nụ cười Việt Á, yếu tố tưởng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng và quyết định rất nhiều đến sự thành công của ngân hàng. “Công việc rất áp lực, nhưng chúng tôi luôn tự ý thức rằng để khách hàng đến và ở lại thì mình phải hết lòng phục vụ khách. Môi trường thân thiện luôn giúp con người đạt được những thỏa thuận có lợi nhất” - chị Trần Thị Bích Lài (nhân viên ngân hàng) cho biết.  

Đó cũng chính là quan điểm chung của Việt Á. “Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, từ đó suy ra khách hàng muốn gì, cần gì? Có thể tên ngân hàng chưa đủ sức hút, nhưng chính thái độ của người làm ngân hàng mới nói lên tất cả. Không chỉ là nụ cười, thái độ thân thiện mà trên hết đó chính là sự tận tụy vì khách hàng” - ông Huỳnh Kim Phố cho biết thêm. 

Trong bối cảnh thị trường hết sức phức tạp cùng những biến động khôn lường của thế giới, Việt Á đã và đang chọn cho mình chiến lược kinh doanh hết sức chắc chắn và tinh tế. Phân khúc thị trường, tập trung vào mảng khách hàng nhỏ lẻ, hộ cá thể, hộ kinh doanh… chính là mục tiêu của Ngân hàng Việt Á - Chi nhánh Hội An. “Làm ăn ở Quảng Nam, lượng tiền nhỏ nhưng ổn định, chúng tôi cố gắng làm sao cho hài hòa lãi suất và lợi ích của khách hàng. Cái quan trọng nhất chúng tôi đã và luôn hướng đến chính là một ngân hàng thân thiện trong lòng khách hàng” - ông Phố nói.

MINH KIỆT (BÁO QUẢNG NAM)

Lượt xem:  2,148

Tin đã đưa