Triển khai thực hiện Đề án thí điểm Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022

Bản in | Quay lại | A+ A A- | Đọc bài viết

Thứ 6, ngày 23/04/2021 | 02:35 PM (GMT +7)
Ngày 23/4, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án thí điểm Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Quảng Nam.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện Đề án. Trong đó, giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tạo lập các kênh tương tác giữa Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam với người dân, doanh nghiệp trên Zalo, Facebook, Email. Cài đặt, nhận diện Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam trên Cổng. Xây dựng phương án kỹ thuật và tổ chức kết nối, chia sẻ dữ liệu về các câu hỏi, ý kiến, phản ánh của công dân trên hệ thống dung chung của tỉnh (phân hệ hỏi đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Quảng Nam (IOC Quảng Nam), ứng dụng trên điện thoại thông minh “Quảng Nam trực tuyến”…) với phần mềm quản lý Tổng đài 1022 Quảng Nam. Xây dựng quy chế chia sẻ dữ liệu, thông tin được tiếp nhận từ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Quảng Nam (IOC Quảng Nam) với Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam. Xây dựng đặc tả yêu cầu, tiêu chí kỹ thuật đặc thù cho Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam để đáp ứng nhiệm vụ và yêu cầu tính năng đã nêu trong Đề án; tham mưu khai báo, duy trì hệ thống đầu số 1022 tỉnh Quảng Nam theo yêu cầu của Đề án. Giải pháp tích hợp chia sẻ, dữ liệu phần mềm giải quyết thủ tục hành chính các cấp, thường xuyên đề xuất các giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng đài…

Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao VNPT Quảng Nam xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật công nghệ và đường truyền kết nối đến các đầu mối tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo hệ thống vận hành, khai thác thông suốt, hiệu quả; kịp thời điều chỉnh, nâng cấp các chức năng Hệ thống phần mềm nhắm đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra. Đảm bảo chất lượng hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực ổn định cho việc tiếp nhận và xử lý cuộc gọi từ người dân, doanh nghiệp. Cấp tài khoản và hướng dẫn cán bộ đầu mối của các cơ quan, đơn vị, địa phương khai thác, sử dụng đầy đủ các chức năng của hệ thống phần mềm để xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp…

File đính kèm: Kế hoạch.

TH

Lượt xem:  357

Tin đã đưa
Xem theo ngày :