Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Doanh thu từ du lịch năm 2023 đạt hơn 7.950 tỷ đồng

PHƯƠNG THUẬN 11/01/2024 14:36

Sáng nay 11/1, Sở VHTT&DL tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

 

Quang cảnh hội nghị 

Trong năm 2023, toàn ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đạt kết quả tốt trên hầu hết các lĩnh vực phụ trách. Sở VH-TT&DL tham mưu UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành đảm bảo kế hoạch đề ra. 

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh được thực hiện tốt với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trưng bày, triển lãm... ở cơ sở được quan tâm tổ chức đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được đẩy mạnh, kết hợp xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao;…

Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được tiến hành thường xuyên, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực hoạt động của Ngành. 

Công tác đối ngoại tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là công tác phối hợp tổ chức các sự kiện, trong việc đón các đoàn famtrip, presstrip nước ngoài đến tham quan, khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Nam, công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường khách quốc tế trên các công cụ website, các trang mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến được đẩy mạnh với những chiến dịch truyền thông lan tỏa hình ảnh văn hóa, du lịch Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác trùng tu, tôn tạo di tích theo đúng kế hoạch; tiếp tục lập hồ sơ, thủ tục đề nghị công nhận xếp hạng di tích cấp tỉnh, cấp quốc gia; tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện tiêu chí 6 và tiêu chí 16 của các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và năm 2023.

Triển khai và phối hợp tổ chức tốt các hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh, đăng cai tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng của tỉnh, cấp quốc gia được Bộ, ngành và Trung ương đánh giá cao; tổ chức thành công: Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX; giải đua xe đạp Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35; Chương trình hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga; sự kiện chạy bộ dành cho người khuyết tật “Không khoảng cách - Không giới hạn”; Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Bơi an toàn phòng chống đuối nước cho trẻ em…. 

Hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã phục hồi, khởi sắc, nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được khai thác. Cùng với những chính sách mở visa của Chính phủ, công tác ký kết hợp tác được tăng cường mở rộng và sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, các địa phương, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị và các tổ chức quốc tế, đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch. 

Hoạt động giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế; hoạt động chuyển đổi số, truyền thông hình ảnh du lịch Quảng Nam trên nền tảng số được đẩy mạnh góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Quảng Nam đến du khách trong và ngoài nước. 

Lượng khách tham quan và lưu trú du lịch đến Quảng Nam trong năm 2023 tăng so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là thị trường khách quốc tế tăng mạnh (10 thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam đông nhất: Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Anh, Malaysia, Mỹ, Pháp, Đức, Thái Lan, Ấn Độ). Doanh thu từ du lịch ước đạt 7.950 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 18.683 tỷ đồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh thu từ du lịch năm 2023 đạt hơn 7.950 tỷ đồng
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO