TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Diễn đàn “Nông dân Quế Sơn với ngày hội khởi nghiệp – chuyển đổi số - sản phẩm OCOP” năm 2022.

Quang Hà 11/07/2022 00:00

Vừa qua, huyện Quế sơn tổ chức Diễn đàn nông dân Quế Sơn với ngày Hội khởi nghiệp – chuyển đổi số - sản phẩm OCOP năm 2022.

Quang cảnh diễn đàn.

Diễn đàn lần này là dịp để lãnh đạo, các cơ quan, ban ngành của huyện và chuyên gia của tỉnh trao đổi, định hướng, cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân trong việc nắm bắt cơ chế, chính sách phát triển OCOP của tỉnh. Đồng thời động viên, khuyến khích, cổ vũ hội viên nông dân trong các lĩnh vực lao động sản xuất, khởi nghiệp và lập nghiệp, chuyển đổi số, xây dựng sản phẩm OCOP. 

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Minh Châu- Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, xác định ứng dụng công nghệ số gắn liền với khởi nghiệp sáng tạo là nhiệm vụ quan trọng, huyện đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức thêm nhiều chương trình tập huấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp và người dân, nhằm tuyên truyền những lợi ích khi áp dụng công nghệ số vào mô hình kinh doanh, sản xuất của họ.

Được biết, phong trào khởi nghiệp của nông dân Quế Sơn trong thời gian qua có bước phát triển cả về quy mô và lẫn số lượng, hiện nay đã có 14 dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được thành lập. Đặc biệt, đã có một số doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số vào quá trình thu mua, sản xuất và chế biến sản phẩm, tiêu biểu như: Công ty TNHH SXTM Quý Thu, hay là mô hình khởi nghiệp trồng tiêu của HTX Hồ tiêu Quế Sơn.

Trước đó, tối ngày 8/7, UBND huyện Quế Sơn phối hợp Hội Nông dân huyện khai mạc hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn năm 2022. Tham gia hội chợ có 19 gian hàng đến từ các xã, thị trấn, doanh nghiệp trên địa bàn Quế Sơn và các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức, Thăng Bình.

Quang Hà