Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ

HT 17/08/2022 00:00

Chiều ngày 17/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lê Văn Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ. Tham dự có đại diện Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh, đại diện các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Dũng cho biết, cuộc họp sẽ dành thời gian đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Kế hoạch số 310-KH/TU, ngày 17/4/2020 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Thông báo kết luận số 158-TB/TW, ngày 02/01/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Kết luận số 102-KL/TW, ngày 22/9/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về hội quần chúng trong tình hình mới. Qua đây lãnh đạo tỉnh cũng muốn lắng nghe các tổ chức hội quần chúng thông tin những thuận lợi, khó khăn, các ý kiến đề xuất kiện nghị với tỉnh những nội dung gì để cùng nhau tháo gỡ, góp phần giúp cho hoạt động của các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ hoàn thành tốt trọng trách được giao.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh có 16 tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, gồm Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo, Hội Khuyến học, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội Đông y, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Văn học-Nghệ thuật, Hội Nhà báo, Hội Luật gia, Liên minh Hợp tác xã, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người mù, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi, Hội tù yêu nước và Hội từ thiện. Trong 2 năm qua, các tổ chức hội này đã bám sát quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước để hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích. Qua đó góp phần đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên và các tầng lớp nhân dân. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các tổ chức hội cho rằng việc sáp nhập, hợp nhất với các tổ chức hội khác đã gây khó khăn trong quá trình hoạt động, do điều lệ, tính chất mỗi tổ chức cũng như đối tượng hội viên khác nhau. Tỉnh quan tâm tổ chức thi biên chế cho các hội để đảm bảo nhân sự thực hiện nhiệm vụ. Tỉnh cần hỗ trợ kinh phí để sửa chữa lại cơ sở vật chất, trụ sở làm việc...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm trong việc thực hiện công tác hết sức thiết thực và nhân văn. Những lúc bà con nhân dân gặp khó khăn như thiên tai, dịch bệnh thì chính sự vào cuộc kịp thời của các tổ chức hội đã góp phần giúp cho đời sống các tầng lớp nhân dân trong tỉnh được ổn định. 

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ tiếp tục khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, chăm lo tốt cho hội viên, thành viên. Tăng cường vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, đồng tâm, đồng lòng xây dựng quê hương Quảng Nam phát triển bền vững. Phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi 3 chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội miền núi, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Tăng cường tham gia tuyên truyền, vận động toàn dân phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tập trung xây dựng hội vững mạnh theo đúng khuôn khổ quy định của pháp luật và luôn đặt dưới sự lãnh đạo thường xuyên của Đảng. Sau buổi làm việc này, tỉnh sẽ có văn bản gửi các địa phương trên địa bàn tỉnh về việc thống nhất giữ nguyên các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ nếu đảm bảo đủ điều kiện về hội viên và bộ máy hoạt động.   

HT