Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tuyên truyền các nội dung văn bản chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông

Q.H 27/10/2022 00:00

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông có Công văn số 1178/STTTT-TTBCXB đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng một số nội dung quan trọng.

1. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người dân về bệnh Đậu mùa khỉ, các triệu chứng nhận biết và các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

2. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu về lợi ích, hiệu quả và đồng thuận tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 và tiêm vắc xin cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi kịp thời, đầy đủ để duy trì bền vững hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19; thông tin về hiệu quả của vắc xin phòng COVID-19 trong giảm nguy cơ mắc bệnh nặng, tử vong do COVID-19 đối với người lớn và trẻ em; thông tin bằng chứng khoa học về lợi ích của vắc xin phòng COVID-19 trong việc bảo vệ trẻ em khỏi Hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C). Đề nghị Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam thường xuyên có các bản tin, chuyên mục, phóng sự, bài viết tuyên truyền, phản ảnh về kết quả công tác phòng, chống dịch, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. 

3. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tác hại và tính chất nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm để Nhân dân biết và phòng tránh; tích cực thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

4. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền theo tinh thần “truyền thông chủ động, đi trước” để toàn xã hội đồng thuận, tham gia thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là thông tin về tình hình và biện pháp phòng, chống dịch, tiến độ tiêm vắc-xin; kịp thời phản bác, đấu tranh chống các luận điệu, thông tin xấu độc; khẳng định sự nỗ lực, thành quả rất cơ bản của toàn ngành Y tế, củng cố hình ảnh “thầy thuốc như mẹ hiền”.

5. Mở đợt cao điểm tuyên truyền phản ánh hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. Đợt tuyên truyền cao điểm từ ngày 1/11 – 18/11/2022.

6. Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Ngân (1902 – 2022).

7. Tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 – 12/2022).

8. Đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các tổ chức trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh, các Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú, cộng tác viên các cơ quan báo chí tích cực hưởng ứng, lựa chọn tác phẩm đáp ứng các tiêu chí theo Thể lệ giải thưởng và gửi tác phẩm tham dự “Giải thưởng Báo chí Năm Du lịch quốc gia - 2022: Quảng Nam- điểm đến du lịch xanh”. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 20/10/2022 đến ngày 01/12/2022; địa chỉ nhận tác phẩm tại Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam, số 11 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ.

9. Tuyên truyền Đề án “Phòng, chống khai thac hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên hệ thống thông tin cơ sở đến năm 2025”.

10. Tuyên truyền về ứng phó với biến đổi khí hậu thực hiện cam kết mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 với những hình thức sinh động, phong phú, kịp thời, thiết thực, hiệu quả.

11. Đề nghị Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các Đài truyền thanh cơ sở cập nhật bản tin dự báo áp thấp nhiệt đới từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, tăng thời lượng và tần suất phát bản tin dự báo áp thấp nhiệt đới để thông báo kịp thời cho người dân chủ động ứng phó, đặc biệt là công tác ứng phó với mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét có thể xảy ra và công tác di dời dân ở các vùng nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

 Đính kèm Công văn

 

Q.H