Archived

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022

MC 24/05/2022 00:00

Từ ngày 19 đến 22 tháng 5, tại công viên vườn tượng An Hội - Thành phố Hội An, UBND tỉnh tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022- Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động trọng tâm của Năm du lịch quốc gia Quảng Nam 2022.

 

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch Quốc gia 2022, tái hiện sinh động nhất các giai đoạn phát triển Nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành khu vực duyên hải miền Trung Tây Nguyên nói chung. Qua đó giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những bản sắc văn hóa, làng nghề... gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của nghề truyền thống trong khu vực. Hướng đến các giải pháp để bảo tồn, truyền nghề và phát triển nghề Quảng Nam nói riêng, khu vực duyên hải miền Trung và trên cả nước nói chung. Đồng thời, tôn vinh các nghệ nhân tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh thành có đóng góp cho việc gìn giữ, phát triển làng nghề Việt Nam.

Festival lần này thu hút gần 100 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 60 nghệ nhân, thợ giỏi đến từ nhiều tỉnh thành đại diện các vùng miền trong cả nước như Quảng Nam, Hà Nội, Thanh Hóa... trưng bày hơn 500 sản phẩm. Ngoài ra còn có 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm.   Festival cũng sẽ có các hoạt động trình diễn, tái hiện sinh động các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành nói chung. Ngoài ra, sẽ tổ chức các Tọa đàm bàn giải pháp bảo tồn, phát triển nghề, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo.

 Theo đó, Festival với nhiều hoạt động đặc sắc đã thu hút người dân, khách du lịch đến tham quan, mua sắm các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP của của các địa phương. Một số hình ảnh tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022:

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm cho các nhà tài trợ.
Chương trình văn nghệ đặc sắc, tái hiện sinh động các làng nghề truyền thống Quảng Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu khai mạc Lễ Festival.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thăm các gian hàng.

 

Gian hàng đơn vị huyện Đông Giang.
Gian hàng đơn vị thành phố Tam Kỳ. 
Gian hàng đơn vị huyện Núi Thành.
Gian hàng đơn vị huyện Nông Sơn.
Gian hàng đơn vị huyện Phú Ninh.
Gian hàng đơn vị huyện Thăng Bình.

 

 

MC