Hội nhập quốc tế

Ban hành Kế hoạch về thông tin đối ngoại năm 2022

N.P 14/03/2022 00:00

UBND tỉnh vừa có Kế hoạch 1424/KH-UBND, ngày 11/3/2022 về công tác thông tin đối ngoại năm 2022.

Quảng Nam đón đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine.

Nội dung chính của Kế hoạch, gồm: Xây dựng các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch về công tác thông tin đối ngoại; Phân công, bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại; Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ;…

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tập trung thông tin tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm; tạo bước chuyển về tư duy và hành động trong chỉ đạo và triển khai công tác thông tin đối ngoại theo phương châm “chủ động, thống nhất, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả”; gắn kết chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội. Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại. Thực hiện báo cáo, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp phù hợp để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của tỉnh trong những năm tiếp theo. 

Mục đích nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy; sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh; sự quản lý và điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trung ương và địa phương, các Sở, Ban, ngành trong tỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước. 

Qua đó, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tranh thủ cao nhất sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế; đồng thời duy trì môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Lan tỏa hình ảnh, văn hóa, con người Quảng Nam đến với bạn bè quốc tế, thông tin kịp thời giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ chủ trương, chính sách phát triển kinh tế Quảng Nam, nhất là môi trường đầu tư thuận lợi, chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến với bạn bè quốc tế; qua đó xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh tỉnh Quảng Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài. 

Hạn chế tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo đồng thuận trong nước và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước và các vấn đề liên quan đến biên giới quốc gia. 

File đính kèm: Kế hoạch. 

N.P