Tin sở - ngành

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận hỗ trợ, chăm sóc 310 trẻ mồ côi do dịch Covid-19, thiên tai, hoạn nạn

TH 10/01/2022 00:00

Chiều ngày 10/1, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức phát động triển khai hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Lệ Thủy phát động hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Tại buổi lễ phát động, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Lệ Thủy cho biết, từ đầu mùa địch đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận gần 8.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 21 ca tử vong. Hằng năm, trung bình có khoảng 144 người chết vì tai nạn giao thông; chưa kể tới các trường hợp chết, mất tích do thiên tai, bão, lụt và các nguyên nhân khác như: ốm đau, hỏa hoạn, đuối nước...Theo đó, đã có nhiều trẻ em trở thành trẻ mồ côi, thiếu sự chăm sóc, hỗ trợ của người thân. Theo báo cáo của các cấp Hội, toàn tỉnh có 376 trẻ mồ côi, trong đó có 12 trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp cho trẻ em, Hội LHPN tỉnh phát động hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của dịch Covid-19, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. 

Được biết, đến nay các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, nhận chăm sóc, hỗ trợ, nuôi dưỡng 310 trẻ mồ côi do tác động của dịch Covid-19, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. 

TH