Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiểm tra thực tế và làm việc với Trường Cao đẳng Quảng Nam

Phương Thuận 16/09/2022 00:00

Sáng nay 16/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi kiếm tra thực tế và làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để nghe báo cáo tính hình hoạt động trong thời gian qua và nhiệm vụ, phương hướng trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Nghị định của Chính phủ; Thông tư của các Bộ, ngành; đặc biệt Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ và các quy định của tỉnh trong thời gian vừa qua nhà trường đã sáp nhập 21 đơn vị trực thuộc Trường xuống còn 09 đơn vị, việc này đã giải quyết được bài toán về công tác cán bộ quản lý cho đơn vị. Hiện nay, nhà trường có 02 cơ sở với hơn 34.797,5 m và và 01 Khu nhà ở sinh viên với tổng diện tích 7.137,5 m. 

Theo đó, đại diện lãnh đạo nhà Trường đã đưa ra những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải, như: Đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét hướng dẫn lập các thủ tục để nhà trường hoàn thiện các thủ tục về đất đai đối với Cơ sở 01 (sổ 49 đường Nguyễn Du); Cơ sở 02 (số 75 đường Trần Du) và Khu Nhà ở Sinh viên Số 4 C đường Lê Lợi. 

Khu hiệu bộ của Trường đã được đầu tư xây dựng từ năm 2009 đến nay, qua 13 năm sử dụng, khu nhà xuống cấp nghiêm trọng, nhất là hệ thống công trình phụ và phòng cháy, chữa cháy; hệ thống cửa nhôm đã cũ thường xuyên bị gió lùa và mất an toàn khi mùa mưa bão, nhất là bảo quản tài liệu, hồ sơ sổ sách; tường nhà làm việc đều có hiện tượng thấm, ẩm mốc, bị bong tróc. Do đó, nhà trường cần sơn, thay cửa và sửa chữa lại khu nhà với kinh phí dự kiến khoản 2.500 triệu đồng.

 Cơ sở 02 (số 75 đường Trần Dư), nhà trường có tiếp nhận hai khối nhà xây dụng từ trước năm 1975 để giảng dạy thực hành ngành Dược; đây là nhà xây dựng 2 tầng nhưng đã xuống cấp có nguy cơ sập trong mùa mưa bão năm nay nên cần phá dỡ. Để thực hiện công việc phá dỡ 2 khối nhà này Nhà trường cần có khoản kinh phí 1.350 triệu để sửa chữa. 

Do thực trạng chung của các trường Cao đẳng, Trung cấp từ khi sáp nhập về Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội công tác tuyển sinh luôn gặp khó khăn, chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường không đạt từ năm 2017 đến nay. Bên cạnh đó, do dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, đội ngũ cán bộ y tế tại một số địa phương phải tham gia phòng, chống dịch nhiều tháng liền không được về nhà; trước những khó khăn như vậy làm cho tâm lý lo ngại chung của cha mẹ các em học sinh không muốn cho con theo học ngành y vào lúc này. Từ những bất lợi như vậy, nhà trường dẫn đến gặp khó khăn về tài chính trong giai đoạn hiện nay. 

Bên cạnh đó, nhà Trường đặc biệt đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ các khoản kinh phí nợ ngân sách tỉnh, nợ lương cán bộ, nhân viên và các vướng mắc khác về tài chính…

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; Liên quan đến các kiến nghị của trường, các sở, ngành chức năng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để có hướng tháo gỡ. Tuy nhiên, nhà trường trước hết phải xác định đó là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình; tự nỗ lực khắc phục, tìm mọi cách vượt qua khó khăn trong công tác tuyển sinh, tài chính.

 

Phương Thuận