Thông tin tuyên truyền

Trung tâm III: Đảm bảo an toàn thông tin vô tuyến điện ứng phó siêu bão Noru

30/09/2022 00:00

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện về việc phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời với cơn bão số 4 mang tên Noru đổ bộ trực tiếp vào đất liền các tỉnh Trung Trung bộ, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III (Trung tâm III) đã nhanh chóng triển khai các phương án phòng chống lụt bão ngay từ khi tiếp cận những thông tin ban đầu về cơn bão.

Theo đó, các đơn vị thuộc Trung tâm III đã khẩn trương kiểm tra, chèn chống, buộc néo cổng, cửa kính ra vào, các phòng chức năng tại trụ sở làm việc của Trung tâm, đặc biệt là phòng chứa thiết bị kiểm soát, đo kiểm; sẵn sàng phương tiện, vật tư, hậu cần tại chỗ phục vụ công tác phòng chống bão nhằm giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy đến, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

 


 

Khẩn trương gia cố cổng ra vào cơ quan trước khi bão đổ bộ

 

Cùng chạy đua với thời gian, để giảm thiểu tối đa việc gãy đổ trụ ăngten Trung tâm đã nỗ lực khẩn trương kịp hoàn thành chống đỡ, neo cột các cột ăngten nằm trong vùng ảnh hưởng tâm bão.

 


 

Gia cố ăngten nấm trạm điều khiển từ xa TCI Dung Quất – Quảng Ngãi sáng 26/9/2022

 

 

Cùng với đó, để xử lý các tình huống cấp bách tại trụ sở làm việc khi bão trực tiếp vào bờ, dự kiến vào sáng sớm ngày 28/9, Trung tâm III đã tăng cường kiểm soát hàng ngày đối với các tần số đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương chỉ đạo, điều hành ứng phó với mưa bão, đã phân chia ca trực phòng chống bão vào đêm 27/9 và đồng thời liên lạc thường xuyên với Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng và Quảng Ngãi nhằm phối hợp công tác phòng chống lụt bão. Luôn sẵn sàng đảm bảo thiết bị cầm tay, xe kiểm soát triển khai kiểm soát lưu động, xử lý nhiễu khi cần cho các tần số nhằm đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương chỉ đạo, điều hành ứng phó với mưa bão. Ngoài ra, Trung tâm III còn tăng cường kiểm soát hàng ngày. Kiểm soát đảm bảo an toàn thông tin vô tuyến điện đối với mạng thông tin vô tuyến điện, các mạng đài phát thanh truyền hình, truyền thanh không dây đưa tin kịp thời về diễn biến thiên tai, thiệt hại và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương, quyết liệt nhất nhằm bảo vệ người và tài sản cơ quan, thiết bị nhà trạm cũng như bảo đảm thông tin vô tuyến điện thông suốt trong mưa bão, nên thực tế đã giảm thiểu những thiệt hại có thể do bão Noru gây ra trên địa bàn quản lý của Trung tâm.