Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Trung đoàn 885/Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023

QTI 01/06/2023 10:33

Sáng ngày 01/6, Trung đoàn 885, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023. Đồng chí Lê Trí Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Lê Trung Thành- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Mai Kim Bình- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã đến dự.

Dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc, trước Quân kỳ Quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam, các chiến sĩ mới được nhận vũ khí và hứa “Quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN".

Năm 2023, Trung đoàn 885 tiếp nhận và huấn luyện 326 chiến sĩ mới đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Những ngày đầu nhập ngũ, chiến sĩ mới còn bỡ ngỡ, cán bộ các cấp đã kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, hướng dẫn, động viên như người anh, người chị trong gia đình, thường xuyên giáo dục cho chiến sĩ nhận thức rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng thời đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với gia đình và địa phương kịp thời động viên, thăm hỏi, do đó 100% chiến sĩ an tâm tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác huấn luyện được tổ chức chặt chẽ gắn với phong trào thi đua “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, Quyết thắng”. Tổ chức huấn luyện theo phân cấp, bảo đảm đúng, đủ nội dung chương trình, quân số tham gia huấn luyện đạt 99,6% trở lên. Tích cực đổi mới phương pháp huấn luyện, huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, giúp chiến sĩ dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp thu. Kết quả kiểm tra các nội dung có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 78% khá, giỏi. Riêng kiểm tra 3 môn tiếng nổ gồm: bắn súng tiểu liên AK bài 1 đạt khá, kỹ thuật thuốc nổ và ném lựu đạn đạt giỏi.

Dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc, trước Quân kỳ Quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam, các chiến sĩ mới được nhận vũ khí và hứa “Quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN". Đó là nghĩa vụ thiêng liêng, là vinh dự lớn lao được trở thành người chiến sĩ cách mạng và tiếp bước truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng./.

QTI