TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT

Triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

TH 14/07/2023 15:04

Ngày 14/7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được thông qua ngày 10/11/022.

Mục đích của Kế hoạch nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai, thi hành Luật, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả. Xác định trách nhiệm, cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi toàn tỉnh. Nâng cao nhận thức về Luật và trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc thi hành Luật.

Kế hoạch đề ra một số nội dung trọng tâm sau: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và tập huấn nội dung Luật; xây dựng văn bản triển khai thi hành Luật; xây dựng Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở; tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến thực hiện dân chủ ở cơ sở; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, hết hiệu lực thi hành hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với Luật; tổ chức theo dõi, kiểm tra và báo cáo kết quả triển khai thực hiện Luật…

UBND tỉnh yêu cầu việc triển khai Luật phải bảo đảm sự thống nhất và phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các cấp, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật. Việc triển khai thi hành Luật thực hiện bảo đảm lộ trình theo kế hoạch; thực hiện thống nhất, đồng bộ giữa Luật và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện triển khai thi hành Luật.

File đính kèm: Kế hoạch

TH