Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

📹 Sơ kết công tác thi đua Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

P.TH 15/07/2023 10:33

Sáng nay 15/7, tại TP. Tam Kỳ, Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên (Lâm Đồng, Quảng Nam, Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Kon Tum, Đắk Nông, Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị. 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù tình hình thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội trong nước và các tỉnh, thành trong Cụm còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm chính trị cao, các đơn vị trong Cụm đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, qua đó đã góp phần quan trọng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của từng đơn vị. 

Các hoạt động của Cụm thi đua được triển khai thực hiện đảm bảo, đúng theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, từ việc triển khai ký kết giao ước thi đua, tổ chức triển khai phong trào thi đua, xây dựng kế hoạch hoạt động chung, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của ngành. 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, các thành viên trong Cụm đã tham mưu cho UBND cấp tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Tham mưu triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định công tác tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp, công tác cán bộ và chính sách đối với cán bộ, công chức trên địa bàn; thực hiện quản lý CBCCVC theo quy định của Luật Công chức, Luật Viên chức. 

Triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thanh niên, thi đua, khen thưởng, văn thư, lưu trữ, tín ngưỡng, tôn giáo, thanh kiểm tra theo quy định, phục vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, thành phố. Phong trào thi đua yêu nước đã được các tỉnh, thành trong Cụm quan tâm, chú trọng, việc ban hành và triển khai các nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng được thực hiện theo đúng quy định của Trung ương.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Nội vụ các tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và địa phương. Đồng thời, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc của ngành và đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.

Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, đó là: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, trong đó chú trọng tuyên truyền Luật Thi đua, khen thưởng; tích cực hưởng ứng và đẩy mạnh các phong trào thi đua, gắn với chủ đề năm 2023 do Bộ Nội vụ phát động,…

 

[Video Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm]

 

P.TH