Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Tính đến tháng 3/2023, số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN là hơn 235 tỷ đồng

Tuấn Phong 26/04/2023 09:23

Theo báo cáo của BHXH tỉnh Quảng Nam, trong quý I, tình trạng chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều, kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người lao động.

Ảnh minh họa.

BHXH Quảng Nam cho biết, Quý I năm 2023, tình hình thu bảo hiểm xã hội (BHXH), phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) của các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thực hiện tương đối đảm bảo theo quy định, quyền lợi của người lao động và đối tượng thụ hưởng chính sách BHXH, BHTN, BHYT được giải quyết nhanh chóng, góp phần ổn định chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên trong quý I, tình trạng chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều, kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người lao động.

Tính đến hết tháng 03 năm 2023, tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN trên toàn tỉnh là: 235,099 tỷ đồng. Trong đó:Số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN của khối doanh nghiệp hơn 222,173 tỷ đồng. Số tiền chậm đóng của các đơn vị Hành chính - sự nghiệp, Đảng, Đoàn thể, cán bộ xã, phường, thị trấn…hơn 6,747 tỷ đồng. Số tiền chậm đóng BHYT của các đối tượng do Ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng hơn 6,179 tỷ đồng.

Trong tổng số tiền chậm đóng trên toàn tỉnh, có 1.321 đơn vị chậm đóng từ 3 tháng trở lên, với số tiền chậm đóng hơn 135,505 tỷ đồng; trong đó có những đơn vị khó thu (các đơn vị giải thể, phá sản, mất tích, ngừng hoạt động…) với số tiền chậm đóng hơn 38,564 tỷ đồng.

Riêng đối với những đơn vị, doanh nghiệp còn đang hoạt động có số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN từ 100 triệu đồng hoặc số tháng chậm đóng từ 12 tháng trở lên là 136,042 tỷ đồng.

File đính kèm: Danh sách đơn vị chậm đóng bảo hiểm.

 

Tuấn Phong