Tin sở - ngành

Hội thảo chuyển đổi số ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

TH 03/08/2023 14:03

Sáng ngày 03/8, Sở NN&PTNT tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn”. Tham dự hội thảo có đại diện các đơn vị trực thuộc Sở, các Phòng Nông nghiệp các địa phương.

 Ông Nguyễn Hoài Nam- Phó Trưởng phòng Công nghệ số- Trung tâm chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp thông tin về tình hình triển khai, thực hiện chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc trên cả nước. 

Phát biểu khai mạc, ông Trương Xuân Tý- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, tại hội thảo lần này sẽ tập trung đánh giá công tác triển khai, những kết quả bước đầu và chia sẻ những giải pháp để triển khai thực hiện chuyển đổi số hiệu quả trên lĩnh vực nông nghiệp trong thời gian đến. 

Các đại biểu tham dự hội thảo được ông Nguyễn Hoài Nam- Phó Trưởng phòng Công nghệ số- Trung tâm chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp thông tin về tình hình triển khai, thực hiện chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc trên cả nước. 

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giới thiệu, thử nghiệm các chức năng trên hệ thống truy xuất nguồn gốc của Bộ NN&PTNT; cách thức kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với hệ thống truy xuất nguồn gốc của các địa phương. 

Hội thảo lần này nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về sự cần thiết, tính hiệu quả đối với truy xuất nguồn gốc thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, đào tạo cho các đối tượng liên quan. Triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc nhằm xây dựng nền tảng truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Được biết, từ nay đến năm 2025, tỉnh Quảng Nam tổ chức quy hoạch xây dựng vùng phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh; hình thành, phát triển vùng nguyên liệu, chăn nuôi tập trung đối với các nhóm sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, thực hiện cấp mã số vùng trồng; cấp giấy chứng nhận vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật trên cạn, động vật thủy sản.

TH