Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Bệnh viện 199 Bộ Công an khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người Cơ Tu huyện Tây Giang

HT 23/10/2023 21:22

Vừa qua, đoàn công tác của Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã đến thăm, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Avương huyện Tây Giang.

 

Bác sĩ Bệnh viện 199 khám bệnh cho người dân A vương

Tại đây, các y, bác sĩ của Bệnh viện 199 đã triển khai khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 đồng bào Cơ Tu có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Avương. Bà con cũng được triển khai khám tổng quát, đo huyết áp, điện tim, siêu âm, tư vấn, cấp phát thuốc, tầm soát các bệnh mà y tế cơ sở chưa có điều kiện điều trị.

Riêng đối với một số người sau khi thăm khám nghi ngờ có bệnh thì các y, bác sĩ cũng tư vấn bà con đến cơ sở chính của Bệnh viện 199 tại Tp. Đà Nẵng để được các bác sĩ tay nghề cao kết hợp máy móc chuẩn đoán hiện đại thăm khám kỹ hơn nhằm sớm phát hiện và điều trị bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc nhằm phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương, đồng thời cũng tuyên truyền giúp bà con người Cơ Tu nâng cao ý thức phòng tránh bệnh tật để bảo vệ sức khỏe. 

 

HT