Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Phát triển đảng viên là người đồng bào thiểu số tại Bắc Trà My

QTI 28/09/2023 15:21

Từ năm 2020 đến tháng 9.2023, Huyện uỷ Bắc Trà My đã kết nạp 325 đảng viên mới. Trong đó, kết nạp đảng viên là người dân tộc thiểu số 179 đồng chí, tỷ lệ 55,07%. Nâng tổng số đảng viên toàn huyện hiện nay lên 2.632 đồng chí và số đảng viên là người dân tộc thiểu số là 1.303 đồng chí chiếm tỷ lệ 49,5%.

 

 

Với quyết tâm nỗ lực của Huyện Đảng bộ cùng các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Bắc Trà My, nhất là phát triển đảng viên mới ở vùng đồng bào thiểu số cơ bản đảm bảo chỉ tiêu đề ra hằng năm; đồng thời được chú trọng vào chất lượng chuyên sâu nhằm giữ vững kỷ cương, kỷ luật đảng, không dàn trãi và đặt nặng về số lượng. Hầu hết đảng viên mới được phát triển là người đồng bào thiểu số đều có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, chất lượng về trình độ văn hoá, chuyên môn đều tăng lên đáng kể.

Qua đây đã phat huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo, nhất là gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất trong đồng bào thiểu số để thoát nghèo bền vững.

QTI