Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Nông Sơn khai mạc Tuần văn hóa – du lịch Đại Bình 2023

Q.H 12/08/2023 10:05

Tối ngày 11/8, tại thị trấn Trung Phước đã diễn ra khai mạc Tuần văn hóa – du lịch Đại Bình 2023. Đây là sự kiện thường niên của huyện Nông Sơn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Chủ tịch UBND thị trấn Trung Phước Nguyễn Văn Lanh phát biểu tại lễ khai mạc.

Tuần lễ văn hóa – du lịch Đại Bình 2023 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17/8, là sự kiện nằm trong chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” và nối tiếp các chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao năm 2023.

Theo UBND thị trấn Trung Phước, Tuần văn hoá – du lịch Đại Bình năm 2023 được tổ chức với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương, khai thác tiềm năng và các giá trị văn hóa - địa lý - lịch sử lâu đời của đất và người Đại Bình,  thu hút du khách đến với làng Đại Bình, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh, bền vững hơn trong thời gian đến.

Các tiết mục tại đêm khai mạc

Làng Đại Bình, thị trấn Trung Phước từ lâu đã được xác định là điểm du lịch sinh thái tiềm năng của huyện Nông Sơn. Với những đặc sắc về cảnh quan sinh thái, cùng giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo riêng có và các sản phẩm trái cây đặc trưng, Đại Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo và đã được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch và làng nghề trồng cây ăn quả vào năm 2020.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động như vẽ tranh trên đá, trưng bày trái cây nghệ thuật, đua thuyền nan, hội thi thả diều, chung kết "Tình khúc bolero" huyện Nông Sơn, giải marathon khám phá Nông Sơn...

 

Q.H