Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

📹 Trải nghiệm, thực hành phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

NGUYỄN TRÀ 07/10/2023 12:33

Nhân kỉ niệm 22 năm ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001-4/10/2023), sáng ngày 7-10, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy – cứu nạn, cứu hộ và phát động phong trào toàn dân PCCC.

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Hồ Song Ân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình là hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực nhằm hướng dẫn cho người dân kiến thức và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. 

Thượng tá Hồ Song Ân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc.


Đồng thời, tăng kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nhất là tại nhà ở gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người. 
Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho người dân về công tác PCCC và CNCH; giúp người dân nắm vững biện pháp an toàn PCCC và kỹ năng sinh tồn cơ bản khi có sự cố cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển dẫn đến nguy cơ về cháy, nổ xảy ra cao. 
Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện nhưng vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, cá nhân còn chủ quan, chưa thực sự chú trọng công tác PCCC, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng. 
Tại buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ, Thượng tá Hồ Song Ân mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tích cực tham gia phong trào Toàn dân PCCC. Đặc biệt, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để hạn chế tối đa tai nạn cháy, nổ xảy ra nhằm đem lại cuộc sống bình yên của nhân dân.  
“Trong suốt thời gian tổ chức hoạt động, Ban tổ chức cần tập trung truyền đạt đầy đủ kiến thức, biện pháp PCCC cơ bản, thiết thực, phù hợp, nhất là đối với nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh,…; hướng dẫn kỹ cho người dân từng thao tác, kỹ năng sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn, sơ cấp cứu. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hoạt động tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện trong quá trình tham gia các hoạt động trải nghiệm” - Thượng tá Hồ Song Ân đề nghị.

Người dân trực tiếp tham gia PCCC dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ CS PCCC và CNCH CA tỉnh Quảng Nam

NGUYỄN TRÀ