Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V "Ngọc Linh – Khát vọng vươn xa"

QTI 27/07/2023 09:32

Lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My lần thứ V với chủ đề "Ngọc Linh – Khát vọng vươn xa" sẽ được chính thức tổ chức từ ngày 01 - 03 tháng 8 năm 2023.

Tái hiện nghi thức cúng thần sâm tại lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ IV - 2022

Trong chương trình Lễ hội lần thứ V sẽ có các hoạt động hết sức phong phú đa dạng như Trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật về Sâm Ngọc Linh, cây dược liệu và thắng cảnh, văn hóa của Nam Trà My; phiên chợ Sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản đặc trưng với quy mô 60 gian hàng của nhân dân các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia;  hội thi Sâm Ngọc Linh; các gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian; trình diễn văn hóa truyền thống của đồng bào Ca Dong, Mơ nông, Xê Đăng; tái hiện nghi thức rước thần sâm Ngọc Linh và nhiều hoạt động thương mại – du lịch - ẩm thực tiêu biểu khác.

Hội thi sâm Ngọc Linh nhằm ghi nhận, tuyên dương những nông dân tiêu biểu nghề trồng sâm

Lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My là điểm đến lý tưởng để du khách trong nước và quốc tế tìm về thiên nhiên trong lành, được hòa mình giữa đại ngàn và đặc biệt là tận mắt thấy, tay sờ vào cây sâm Ngọc Linh quý hiếm được mệnh danh là quốc bảo của Việt Nam. Cùng với đó, du khách cũng sẽ khám phá về văn hóa truyền thống bản địa cũng như mua sắm các loài dược liệu, nông sản đặc trưng của núi rừng Ngọc Linh về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Chương trình khai mạc chính thức lễ hội sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 01/8/2023 tại khu Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh thuộc thôn 1 xã Trà Mai huyện Nam Trà My.  

Dịp này huyện Nam Trà My cũng khai trương Khu du lịch sinh thái Thác 5 tầng tại xã Trà Mai và điểm du lịch Suối Đôi cùng một số điểm thăm quan, ngắm cảnh để phục vụ khách du lịch trải nghiệm phong cảnh núi rừng đại ngàn Ngọc Linh.

QTI