TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Tập huấn nâng cao kiến thức Chuyển đổi số và an toàn thông tin

NGUYỄN TRÀ 19/09/2023 14:04

Sáng ngày 19/9, UBND huyện Đại Lộc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tinh tổ chức Hội nghị tập huấn về “Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức trong cộng tác Chuyển đổi số và an toàn thông tin”.

 

Quang cảnh lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Đặng Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, lớp tập huấn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác Chuyển đổi số và an toàn thông tin tại cơ quan, đơn vị. 
Đồng thời, là cơ sở để triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng số hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình Chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền số, hoạt động Kinh tế số, Xã hội số một cách bền vững.
“Hiện nay, kỹ năng về an toàn thông tin trên môi trường mạng cho cán bộ, công chức, viên chức là xu thế tất yếu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Tôi đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu các nội dung của báo cáo viên trình bày. Đồng thời, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, bất cập trong việc triển khai các nội dung về Chuyển đổi số và an toàn thông tin mạng tại địa phương”, ông Đặng Văn Kỳ nhấn mạnh. 
Hội nghị diễn ra trong 1 ngày. Buổi sáng, học viên tham gia là các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện; Bí thư Đảng ủy và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Buổi chiều, học viên tham gia là công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện; công chức UBND các xã, thị trấn.

Báo cáo viên là bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam và đại diện phòng CNTT&BCVT.

NGUYỄN TRÀ