Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Thú vị làm kim chi tập thể trong Ngày văn hóa Hàn Quốc ở Hội An

Q.H 09/12/2023 14:05

Sáng ngày 9/12, tại Vườn tượng An Hội đã diễn ra hoạt động làm kim chi tập thể dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Hàn Quốc. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày văn hóa Hàn Quốc ở Hội An năm 2023.

Tham gia học làm kim chi tại chương trình, chị Phạm Dương Hồng Vân (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) cho biết, rất thích món kim chi và đã nhiều lần chế biến, nhưng đây là lần đầu đầu tiên trải nghiệm chế biến món ăn tập thể với chuyên gia đến từ Hàn Quốc, chị Vân cảm thấy khá thú vị. 

 

Giáo viên Hàn Quốc hướng dẫn trước khi tiến hành làm kim chi

 

Nhiều người lớn tuổi ở địa phương chia sẻ, đây cũng lần đầu tiên họ được tiếp cận công thức chuẩn để chế biến món ăn đặc trưng Hàn Quốc. Một số nam giới cũng hào hứng trải nghiệm hoạt động này. Đây là hoạt động bổ ích để mọi người giao lưu, tích lũy thêm kinh nghiệm chế biến ẩm thực.

 

Để có món kim chi 'chuẩn gu', mọi người không quên ghi lại nguyên liệu và công thức mà giáo viên hướng dẫn

 

Mọi người đều tập trung vào công việc của mình

 

Một bạn nhỏ hào hứng chế biến kim chi

 

Tham gia hoạt động có khoảng 200 người ở đủ các độ tuổi. Đây là một phần nổi bật trong không gian trải nghiệm văn hóa Hội An - Hàn Quốc. Kể từ khi sự kiện diễn ra thường niên tại Hội An vào năm 2017, đây là lần đầu tiên hoạt động làm kim chi tập thể được tổ chức.

 

Giáo viên trực tiếp hướng dẫn cho người tham gia

 

Kim chi là món ăn đặc trưng Hàn Quốc.

 

Chị Hồng Vân thích thú với thành phẩm sau thời gian chế biến

 

Hào hứng khoe thành phẩm cùng giáo viên. Ban tổ chức bố trí sẵn hộp đựng, người tham gia có thể thưởng thức thành phẩm của mình tại nhà

 

Ban tổ chức bố trí sẵn hộp đựng, người tham gia có thể thưởng thức thành phẩm của mình tại nhà. Đây là hoạt động đặc sắc nằm trong khuôn khổ Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023.

 

Q.H