Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

VĂN TOÀN 14/11/2023 18:02

Chiều nay 14/11, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã có buổi tiếp xã giao ông Choi Youngsam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Buổi tiếp xã giao được tổ chức trang trọng, nồng ấm.

Trong không khí trang trọng, ấm áp, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã thông tin đến Đại sứ Choi Youngsam cùng đoàn công tác những kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua. 

Về quan hệ hợp tác, Chính phủ Hàn Quốc đã viện trợ vốn ODA thực hiện một số dự án, chủ yếu tập trung trên lĩnh vực y tế và giáo dục. Đến nay, tổng số dự án đầu tư của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là 59 dự án với 870 triệu đô la. Trong đó, có một số dự án tiêu biểu như: Nhà máy sản xuất vải mảnh của Công ty TNHH Hyosung; nhà máy dệt, may, nhuộm và phụ liệu dệt may của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng…

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và ông Choi Youngsam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam trao đổi các vấn đề về quan hệ hợp tác.
 

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 3 địa phương và 1 đối tác Hàn Quốc gồm: Thành phố Osan và thành phố Yongin (tỉnh Gyeonggi); thành phố Gwangyang, tỉnh Jeonnam và trường Đại học nữ Dongduk. Ngoài ra, các địa phương Quảng Nam cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. 

Riêng trong năm 2022, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và quận Hamyang tỉnh Gyeongsangnam đã ký thỏa thuận hợp tác, tiếp nhận lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc. Năm 2023, huyện Nam Trà My tổ chức tiếp nhận 23 lao động/24 lượt hoàn thành hợp đồng lao động thời vụ tại quận Hamyang.

Tại buổi tiếp xã giao, đồng chí Phan Việt Cường – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã trân trọng đề nghị Đại sứ quán, các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc tiếp tục quan tâm hợp tác phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, đa dạng hóa các lĩnh vực hỗ trợ như: đào tạo nghề cho lao động, xây dựng nông thôn mới. Thúc đẩy nhiều dự án hợp tác về bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc vào tháng 12 tới.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp xã giao.

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, ông Choi Youngsam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Nam. Ngài đại sứ cho rằng, thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết những kiến nghị của các doanh nghiệp, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đại sứ khẳng định sẽ cố gắng thúc đẩy hợp tác, kết nối giữa Quảng Nam và các địa phương của Hàn Quốc trong thời gian đến. 

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi về các vấn đề hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và Hàn Quốc như: đẩy mạnh đào tạo tiếng Hàn, đồng hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc trong đầu tư tại Quảng Nam, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Hàn Quốc và Quảng Nam…qua đó góp phần tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai./.

VĂN TOÀN