Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: Tất cả người dân phải có trách nhiệm và nghĩa vụ giữ gìn sự bình yên cho thành phố

NGUYỄN TRÀ 07/02/2024 16:47

Chiều ngày 7.2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã có buổi làm việc với UBND thành phố Tam Kỳ để nghe báo cáo tình hình, công tác chuẩn bị và các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ cho biết công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn thành phố cơ bản đã hoàn tất. Việc thăm hỏi, chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn địa bàn thành phố được chu đáo, kịp thời và hoàn thành việc này trước ngày 20/12 âm lịch, mỗi gia đình nhận được từ 02 – 03 suất quà. Tổng kinh phí thăm hỏi các đối tượng, địa phương kết nghĩa, tổ chức hội, trẻ em,… khoảng 4,5 tỷ đồng; trong đó, ngân sách thành phố hơn 2,3 tỷ đồng; vận động xã hội hoá khoảng 2,2 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được thực hiện tốt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú: pano, màn hình Led, hệ thống truyền thanh truyền hình thành phố; trang trí cờ, phướn trên các tuyến đường và các điểm công cộng; tổ chức trang trí trên các tuyến phố, ngõ xóm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được diễn ra sôi nổi: tổ chức giải cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền; trưng bày và thi sinh – vật – cảnh; trình diễn guitar cổ điển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương chụp ảnh lưu niệm

Thành phố đang tiếp tục công tác hoàn thiện việc trang trí khu vực Quảng trường 24/3, trong đó điểm nhấn là cặp Rồng vàng nhận được phản hồi tích cực từ người dân. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa mừng năm mới 2024 trong đêm giao thừa. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trên địa bàn thành phố trong những ngày trước Tết ổn định. Thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; trong đó quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND thành phố thông tin thêm về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 của Tam Kỳ, đồng thời cho biết đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết cố truyền thì tập trung làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỷ cương kỷ luật ngay từ đầu năm. Thành phố sẽ rà soát lại những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và sẽ có đề xuất để lãnh đạo tỉnh xem xét. 

[ VIDEO Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm ]


Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận sự chủ động và nỗ lực của Tam Kỳ trong công tác chuẩn bị về mọi mặt để đón Tết Nguyên đán, trong đó đánh giá cao công tác trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn thành phố đã tạo mỹ quan đô thị tươi sáng, và không khí phấn khởi trong dịp Tết đến xuân về. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố Tam Kỳ tập trung bảo đảm tuyệt đối an toàn và đảm bảo tổ chức chu đáo các hoạt động trong đêm giao thừa. Đồng thời, bảo đảm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thành phố đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. Đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng gửi lời chúc năm mới hạnh phúc, khí thế mới và nhiều thắng lợi mới đến thành phố Tam Kỳ.

NGUYỄN TRÀ