Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực hành về PCCC&CNCH cho người dân

QTI 14/12/2023 09:09

Trong 2 ngày 16-17/12/2023, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, các buổi trải nghiệm, thực hành được diễn ra vào khung thời gian buổi sáng, từ 8 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam, số 121 Trưng Nữ Vương, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ. 

Người dân tham gia trải nghiệm, thực hành sẽ được các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH giới thiệu một số trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH như cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thoát nạn sử dụng xe thang, sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, di chuyển người tay không, rải vòi chữa cháy, thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây... Hướng dẫn thực hành một số kỹ thuật sơ cấp cứu cho người bị nạn. 

Đây là hoạt động định kỳ mỗi quý một lần của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức PCCC và CNCH để người dân có thể áp dụng trong thực tế khi không may xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Đồng thời giúp người dân hiểu về công việc của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, từ đó có sự cảm thông, chia sẻ, tham gia tích cực giúp đỡ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

QTI