Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Bão JELAWAT đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TH 18/12/2023 08:20

Theo thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (18/12), sau khi đi vào đất liền phía Đông miền Nam Phi-líp-pin bão JELAWAT đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

 

Hồi 07 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,9 độ Vĩ Bắc; 126,4 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Đông miền Nam Phi-líp-pin. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây, khoảng 20km/h.Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 15-20 km và suy yếu dần.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của ATNĐ, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh kính đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung sau: 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; tổ chức kiểm đếm, quản lý
chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24-48 giờ tới: từ vĩ tuyến 7,5 đến 11,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 115,5 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo). Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Đài Truyền thanh các địa phương thông tin về diễn biến của ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

 

TH