Archived

Quảng Nam mời WWF tham dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024

QTI 15/02/2024 10:13

Ngày 07/2, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1043/UBND-KTN về việc mời Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tham dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024.

Năm 2024, tỉnh Quảng Nam đăng ký và được Chính phủ cho phép đăng cai tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024. Đây là sự kiện môi trường có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của Nhân dân về tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học với mục tiêu phát triển Quảng Nam thành một trong các tỉnh tiên phong về phát triển nền kinh tế tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn và có tính cân đối hài hòa giữa môi trường và phát triển. Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 gồm chuỗi các hoạt động nhằm triển khai Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn 2050; gắn với tham gia hưởng ứng Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái 2021 - 2030 của Liên hợp quốc; góp phần thực hiện các cam kết của Việt Nam với quốc tế tại Hội nghị lần thứ 15 của các bên tham gia Công ước về Đa dạng sinh học (COP15) diễn ra tại Montreal, Canada năm 2022 (trong đó khẳng định “Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực vào những nỗ lực chung nhằm bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu”). Trong Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 có nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức với sự hợp tác, phối hợp giữa tỉnh Quảng Nam và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF).

Với ý nghĩa trên, hướng đến sự hợp tác tích cực giữa WWF và Quảng Nam trong lĩnh vực đa dạng sinh học trong thời gian đến; UBND tỉnh Quảng Nam trân trọng kính mời đại diện lãnh đạo Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tham gia và phát biểu hưởng ứng sự kiện tại Lễ Khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024, cụ thể như sau: 

- Thời gian: dự kiến lúc 09h00 ngày 16/3/2024 (Thứ Bảy). 

- Địa điểm: Hội trường UBND tỉnh Quảng Nam, số 62 Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

 

 

QTI