Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Triển lãm thành tựu sản phẩm OCOP Quảng Nam

V.T 22/12/2023 11:00

Chiều 21/12, tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ), Sở NN&PTNT khai mạc triển lãm trưng bày thành tựu sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2023. Đây là cơ hội lớn để các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh việc quảng bá, kết nối đối tác tiêu thụ sản phẩm.

 

 

Bắt đầu thực hiện chương trình OCOP từ năm 2018, trong điều kiện còn nhiều khó khăn và mới mẻ, nhưng Quảng Nam đã nỗ lực triển khai với nhiều kết quả nổi bật. 

Tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 392 sản phẩm với đa chủng loại, ngành hàng được xếp hạng OCOP, trong đó 61 sản phẩm 4 sao, 331 sản phẩm 3 sao. Với kết quả đó, Quảng Nam nằm trong tốp 10 tỉnh thành có số lượng sản phẩm đạt chuẩn OCOP nhiều nhất. 

 

Đến nay, Quảng Nam có 61 sản phẩm OCOP 4 sao, 331 sản phẩm OCOP 3 sao.

 

Đáng ghi nhận là, sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP, hầu hết sản phẩm của tỉnh đều tăng ít nhất 30% sản lượng tiêu thụ và doanh thu, thậm chí một số sản phẩm tăng gấp 2 lần. 

Diễn ra trong 3 ngày từ 21-23/12 tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ), triển lãm trưng bày thành tựu sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2023 được tổ chức với quy mô 100 gian hàng, bố trí hơn 200 sản phẩm đạt chuẩn OCOP các hạng sao của hơn 100 chủ thể là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, làng nghề, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Gian hàng sản phẩm OCOP huyện Thăng Bình.

 

Ngoài ra, một số chủ thể sản phẩm OCOP ở TP.Đà Nẵng cũng đăng ký tham gia trưng bày. Các sản phẩm tại triển lãm lần này là các sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP hạng 3 sao trở lên; đa dạng về ngành hàng, mẫu mã, chủng loại phục vụ khách tham quan và các đơn vị thu mua để kết nối xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. 

Thông qua sự kiện này, nhằm quảng bá sản phẩm OCOP của Quảng Nam, giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận nhiều loại sản phẩm OCOP. Từ đó, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhanh và bền vững./.

V.T