TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Khai mạc Techfest "Điện Bàn - sáng tạo khác biệt để phát triển"

Q.H 22/12/2023 21:18

Tối ngày 22/12, tại khu phố chợ Vĩnh Điện, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp thị xã Điện Bàn lần thứ I – Techfest Điện Bàn 2023 với chủ đề “Điện Bàn – sáng tạo khác biệt để phát triển”

 

Bà Nguyễn Thị Minh Châu phát biểu tại lễ khai mạc

 

Phát biểu khai mạc ngày hội, bà Nguyễn Thị Minh Châu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, Techfest Điện Bàn 2023 là diễn đàn để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong phát triển, nâng tầm sản phẩm của địa phương. Bên cạnh đó, lan tỏa tinh thần, khát vọng khởi nghiệp, thúc đẩy, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thị xã, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Techfest Điện Bàn 2023

 

Diễn ra trong 03 ngày từ 22 – 24/12, Techfest Điện Bàn 2023 có các hoạt động chính như: Diễn đàn “Mô hình hoạt động hội khởi nghiệp sáng tạo địa phương; diễn đàn “Khởi nghiệp phát triển ẩm thực đặc sản Xứ Quảng- Điện Bàn 2023; tọa đàm “Phụ nữ Điện Bàn sáng tạo khởi nghiệp và chuyển đổi xanh”; tọa đàm “Nông dân Điện Bàn khởi nghiệp, sáng tạo từ sản phẩm địa phương gắn với thương mại điện tử”. Đặc biệt, xuyên suốt ngày hội có 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của thị xã và các địa phương trên toàn tỉnh.

 

Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

 

Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp sáng tạo của thị xã Điện Bàn ngày càng có sức lan tỏa, có trên 30 dự án khởi nghiệp của thanh niên, phụ nữ, nông dân hoạt động hiệu quả, nhiều sản phẩm đạt giải cao tại các cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp cấp tỉnh. Tuy nhiên, có những dự án đang gặp khó khăn khi triển khai, nhiều sản phẩm chưa được thương mại hóa. Ngày hội cũng là dịp để đẩy mạnh giao lưu, xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài thị xã.

Q.H