Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phụ nữ rộn ràng cùng Techfest Điện Bàn 2023

Q.H 23/12/2023 22:34

Đồng hành trong chương trình của Ngày hội khởi nghiệp thị xã Điện Bàn lần thứ I - TechFest Điện Bàn 2023, Hội LHPN thị xã tổ chức nhiều hoạt động nhằm truyển lửa, nâng cao kiến thức khởi nghiệp cho hội viên.

Tham vấn khởi nghiệp

Những năm gần đây, nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trên địa bàn thị xã, trong đó có các hội viên phụ nữ. Kể từ khi thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp”, các cấp hội cơ sở trên thị xã Điện Bàn tham gia 82 ý tưởng khởi nghiệp, qua xét chọn có 38 ý tưởng tham gia cuộc thi do tỉnh tổ chức, trong đó, có 9 ý tưởng đạt giải cao tại vòng chung kết. 

 

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy - Giám đốc HTX chế biến thực phẩm Bà Ba Hội chia sẻ hành trình khởi sự kinh doanh tại tọa đàm

 

Hội thành lập câu lạc bộ “Phụ nữ Điện Bàn khởi nghiệp” với 25 thành viên, qua đó hỗ trợ hội viên nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh, tiếp cận công nghệ số cũng như các nguồn vốn vay. Bên cạnh đó, giúp quảng bá, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tiêu thụ sản phẩm. Nhiều chị em phụ nữ đã gặt hái được thành công trên con đường khởi nghiệp của mình, không những nâng cao thu nhập mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, thực tế không ít cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức chưa đúng và đầy đủ về sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Sức cạnh tranh của sản phẩm chưa cao, trình độ, năng lực quản trị doanh nghiệp và tiếp cận thông tin, công nghệ còn hạn chế…

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã tham gia làm rõ một số nhóm vấn đề như: Phát triển dự án khởi nghiệp xanh trong nền kinh tế xanh; Cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác; Chia sẻ kinh nghiệm, truyền lửa khởi nghiệp, thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác cho cán bộ hội viên phụ nữ, tham vấn giải pháp để phụ. Theo bà Nguyễn Thị Nam Hải – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn, tọa đàm là dịp để hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức về khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh. Đồng thời, tìm kiếm giải pháp khơi dậy, truyền lửa tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trong cán bộ hội viên, phụ nữ.

Đổi mới phương thức tiêu thụ sản phẩm

Tại Techfest Điện Bàn 2023, ban tổ chức bố trí 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản nông nghiệp, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của thị xã Điện Bàn và các địa phương khác trên toàn tỉnh. 

Trong không gian này, từ 11 – 13 giờ trong 2 ngày 22 – 23/12, Hội LHPN thị xã tổ chức giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, OCOP bằng hình thức livesteam trên trang Facebook “Phụ nữ Điện Bàn”. Mỗi phiên livestream thu hút hàng nghìn lượt tương tác, qua 2 phiên bán được hàng trăm đơn hàng với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng. Theo bà Hải, mục đích chính của livestream không chỉ tiêu thụ sản phẩm, mà là giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân.

 

Gian hàng livestream sản phẩm của câu lạc bộ Phụ nữ Điện Bàn khởi nghiệp

 

“Hầu như tất cả cơ sở sản xuất đều nhận được đơn hàng qua 2 phiên livestream, chúng tôi nhận thấy phương thức này khá phù hợp, thời gian tới Hội sẽ đổi mới, tạo điểm nhấn trong từng buổi livestream để thu hút được nhiều người dân vào tham quan, mua sắm hơn”, bà Hải nói.

Chị Trương Thị Thúy Lan – Chủ cơ sở sản xuất Đông trùng hạ thảo Võ Thành Quốc cho biết, từ các phiên livestream, sản phẩm của chị được đông đảo người dân biết đến, nhiều người đã chủ động liên hệ tới cơ sở của mình, bao gồm khách hàng lẫn người có mong muốn làm đại lý phân phối sản phẩm. “Tôi mong muốn trong thời gian tới, các cấp chính quyền tạo điều kiện cho doanh nghiệp, chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử, từ đó đưa sản phẩm đến với khách hàng trên cả nước”, chị Lan nói thêm.

Dịp này Hội LHPN thị xã Điện Bàn tổ chức liên hoan, giao lưu các câu lạc bộ thể dục nhịp điệu lần thứ III năm 2023 với chủ đề “Vũ điều khỏe, đẹp”.

 

Q.H