Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm, chúc tết đồng bào và các đồn biên phòng tại huyện Tây Giang

QTI 27/01/2024 21:47

Nhân dịp mừng Đảng, đón xuân Giáp Thìn 2024, ngày 27/01/2024, đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam do đồng chí Lê Trí Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết các già làng, người có uy tín; hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; các Đồn Biên phòng 651 (xã Gary), 649 (xã Tr’Hy), 645 (xã Anông) và chính quyền các xã biên giới huyện Tây Giang. Tham dự đoàn công tác có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ CH BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Giang.

[Video Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết tại huyện Tây Giang]

 

Theo đó, đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà tại 24 đơn vị của 8 xã biên giới huyện Tây Giang và 50 vị già làng, người có uy tín (1 triệu đồng/suất), 100 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn (500 ngàn đồng/suất), 9 học sinh là con nuôi Đồn Biên phòng (1 triệu đồng/suất). 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ Trạm kiểm soát Biên phòng Tây Giang

Tại Trạm kiểm soát Biên phòng Tây Giang thuộc Đồn Biên phòng Gary, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh được nghe lãnh đạo Trạm báo cáo tình hình kiểm soát người ra vào tại khu vực biên giới với nước bạn Lào, đồng thời thông tin về các hoạt động bảo vệ chủ quyền, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Trạm. Mong muốn Trạm kiểm soát Biên phòng Tây Giang sẽ thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ bình yên biên cương. Chúc cán bộ, chiến sĩ đón xuân an lành nhưng không quên nhiệm vụ bảo vệ tốt an ninh biên giới.

Đồng chí Lê Trí Thanh tặng quà cho lực lượng tại Chốt dân quân thường trực xã Ch’Ơm

Đến thăm và chúc tết Chốt Dân quân thường trực xã Ch’Ơm, đồng chí Lê Trí Thanh được nghe báo cáo nhanh về hoạt động của lực lượng Dân quân thường trực xã trong công tác bảo vệ an ninh quốc phòng khu vực biên giới.  Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hài lòng với phương án trực sẵn sàng chiến đấu mà lực lượng này đề ra trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng chí Lê Trí Thanh chúc lực lượng Dân quân thường trực đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ấm áp và luôn duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.

Tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 651 (xã Gary)

Tại Đồn Biên phòng 651 (xã Gary), đoàn đã thăm, tặng quà tết cho cán bộ, chiến sỹ và 03 con nuôi; 06 đơn vị địa phương và 15 Già làng, người có uy tín của 02 xã Gary và xã Ch’Ơm và trao quà cho 30 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của 02 xã biên giới Gary, Ch’Ơm.

"Để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, công tác đối ngoại, nâng cao đời sống bà con vùng biên, tôi đề nghị địa phương khẩn trương vào cuộc khiển khai chương trình công tác năm 2024. Trước mắt là đảm bảo quà tết được đến tận tay các đối tượng, tuyệt đối không được để nhân dân bị thiếu đói. Các lực lượng quân sự, biên phòng, công an phải đảm bảo tốt công tác ANTT trên địa bàn, hạn chế tai nạn giao thông, ngăn chặn tình trạng trộm cắp, xâm nhập trái phép phá hoại an ninh. Nếu thời tiết có diễn biến xấu thì các lực lượng phải chủ động biện pháp ứng phó kịp thời, linh động. Tất cả phải quyết tâm để nhân dân vui xuân, đón tết ấm áp, an toàn" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chỉ đạo.

Tặng quà tết cho chính quyền xã và Đồn Biên phòng 649 (xã Tr’Hy)

Đến thăm và chúc tết tại Đồn Biên phòng 649 (xã Tr’Hy), Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và 3 con nuôi Đồn biên phòng 649, Trạm xá Quân Dân y kết hợp xã Axan; 6 đơn vị; 15 già làng, người có uy tín và 30 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã biên giới Tr’Hy và Axan.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, nhất là tại khu vực biên giới còn nhiều khó khăn. Mong muốn bà con 2 xã Tr’Hy và Axan quan tâm xóa bỏ những hủ tục còn lạc hậu ra khỏi đời sống, tập trung vận động con cháu đi học đầy đủ, vận động thanh niên tham gia các hoạt động xã hội để rèn luyện chính mình. Đồng chí Lê Trí Thanh đề nghị bà con vùng biên tuyệt đối không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục gây mất đoàn kết ảnh hưởng đến tình hình an ninh biên giới, thay vào đó nhà nhà cùng nhau tập trung phát triển kinh tế để xóa đói giảm nghèo bền vững. Đề nghị cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tiếp tục quan tâm giúp bà con vượt qua khó khăn và chú trọng đến việc đối ngoại trong công tác giúp nhân dân nước bạn Lào ở vùng biên cùng phát triển.  

Tặng quà tết cho già làng uy tín và đồng bào khó khăn các xã biên giới huyện Tây Giang

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và lãnh đạo huyện Tây Giang tặng quà cho con nuôi Đồn Biên phòng

Thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ và đồng bào tại Đồn Biên phòng 645 (xã Anông), đoàn đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và 3 con nuôi Đồn Biên phòng 645, 12 đơn vị địa phương, 20 già làng, người có uy tín, 40 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của 4 xã biên giới gồm BhaLêê, Atiêng, Anông, Lăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cầu chúc cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đón năm mới Giáp Thìn 2024 ấm áp, an lành. Đồng thời mong muốn cán bộ, chiến sĩ và đồng bào vui xuân nồng ấm nhưng không quên nhiệm vụ nơi phên dậu của Tổ quốc.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Nam tặng quà tết cho cán bộ chiến sĩ Biên phòng

 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà tết cho Bộ đội Biên phòng và Ban CHQS địa phương 

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm và chúc tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đối với thầy và trò Trường THPT Võ Chí Công huyện Tây Giang. Tại đây, đoàn được nghe nhà trường báo cáo về công tác dạy và học tại cơ sở đang mượn tạm ở xã Atiêng cũng như mong muốn sớm nhận được sự quan tâm của tỉnh để khắc phục tình trạng sạt lở taluy dương tại trụ sở trường xây dựng ở thôn Ariing, xã Axan để sớm có nơi dạy và học ổn định. 

Đồng chí Lê Trí Thanh đến thăm và chúc tết thầy trò Trường THPT Võ Chí Công huyện Tây Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã thông tin tới thầy và trò nhà trường về việc vừa tới khảo sát hiện trạng sạt lở trụ sở trường ở xã Axan và cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, mong thầy trò ra sức dạy tốt, học tốt. Khẳng định, lãnh đạo tỉnh đang tính toán phương án tối ưu nhất để sớm đưa công trình đi vào hoạt động nhằm đảm bảo cho công tác giáo dục trung học phổ thông tại khu vực 4 xã biên giới gồm Gary, Ch’Ơm, Tr’Hy và Axan sớm ổn định.

QTI