Tin sở - ngành

Phát động hưởng ứng Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”

THÚY HẰNG 01/03/2024 09:05

Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024), 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; sáng ngày 01/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức hưởng ứng Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” và phát động Cuộc thi “Phụ nữ Quảng Nam khởi nghiệp sáng tạo lần thứ VII năm 2024” .

 

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Tham dự buổi lễ phát động có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Lệ Thủy, các ủy viên BTV Hội LHPN tỉnh và 100 cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Tam Kỳ.

Với chủ đề “Phụ nữ KNST và chuyển đổi xanh”, Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), Tổ hợp tác (THT), hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ có những sáng kiến xuất sắc trong việc cải thiện quy trình sản xuất; các dự án, ý tưởng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dịch vụ mới sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn; sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, các sản phẩm thân thiện với môi trường... Qua đó, nâng cao nhận thức của phụ nữ về kinh tế xanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, THT/HTX do phụ nữ làm chủ phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp của Quảng Nam còn khoảng cách so với các địa phương trong vùng.

Phát động hưởng ứng Cuộc thi, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Liên đề nghị Hội LHPN các cấp hưởng ứng Cuộc thi phụ nữ KNST lần thứ VII năm 2024 với một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

Tăng cường các hoạt động hỗ trợ PNKN và ĐMST; chú trọng tổ chức các phong trào, diễn đàn, biểu dương, tôn vinh nhằm khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ. Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; khuyến khích mọi ý tưởng khởi nghiệp, ĐMST để phát triển nhanh, bền vững, nhất là trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, ứng phó biến đổi khí hậu…góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê, khát vọng và cống hiến của PN;

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động hưởng ứng Cuộc thi.

Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và các ngành thực hiện hiệu quả các chương trình MTQG, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các Đề án của Chính phủ do Hội chủ trì. Nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và xã hội về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các nội dung của Đề án về: đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT) trong giai đoạn mới; phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển KTTT, THT/HTX; 

Nâng cao kiến thức, kỹ năng về Khởi nghiệp sáng tạo và Chuyển đổi xanh, tìm kiếm cơ hội kết nối, quảng bá sản phẩm, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm các mô hình khởi nghiệp thành công để dần thích ứng và khai thác tốt những tiện ích công nghệ số, kinh tế số mang lại để ngày càng có nhiều nữ doanh nhân, THT/HTX của phụ nữ đứng lên trong khó khăn, ghi danh trong danh sách những dự án khởi nghiệp thành công, đóng góp cho một Quảng Nam phát triển bền vững…

Được biết, qua 6 lần phát động Cuộc thi PNKN (từ năm 2019), Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận 316 dự án củacác tác giả/đồng tác giả là nữ. Trong đó, số dự án đạt giải cấp vùng, quốc gia và được UBND tỉnh công nhận 92 dự án. Điều này cho thấy, hoạt động KN ĐMST của phụ nữ ngày càng thu hút sự quan tâm của xã hội. 

Có thể nói, 07 năm qua, hoạt động đầu tư cho khởi nghiệp ĐMST đã được các cấp Hội triển khai xuyên suốt và thực chất, có trên 1.000 ý tưởng của phụ nữ được Hội hỗ trợ; nhiều THT/HTX do phụ nữ quản lý được thành lập, hỗ trợ kết nối các nguồn lực để phát triển. Đến nay, đã thành lập 07 CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” cấp huyện, 02 CLB cấp cơ sở với 112 thành viên. 

 

THÚY HẰNG