Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam

PHƯƠNG THUẬN 05/03/2024 20:37

Chiều nay 5/3, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam để nắm tình hình hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và một số nhiệm vụ các hoạt động trọng tâm năm 2024.

Quang cảnh buổi làm việc

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đồng chủ trì cùng sự tham dự của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc mà hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải. Trong đó tập trung vào các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực bất động sản, đô thị. Điển hình là các vấn đề về giải phóng mặt bằng, thủ tục pháp lý ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án đầu tư; vướng mắc trong giao đất, cho thuê đất, phân kỳ thực hiện dự án; vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với dự án nhà ở, việc ký quỹ dự án, kế hoạch sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch; vấn đề thời hạn visa…

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định cuộc gặp gỡ giữa Thường trực Tỉnh ủy với các doanh nghiệp là bước đầu tiên lắng nghe những khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từng sở ngành liên quan phải nắm rõ những khó khăn của doanh nghiệp, phân tích hướng tháo gỡ, báo cáo UBND tỉnh để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy trước hội nghị chuyên đề sẽ diễn ra sắp đến và bàn bạc hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

“Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư vào Quảng Nam, nếu chỗ nào quá khó khăn, gây khó thì doanh nghiệp có thể phản ánh đến lãnh đạo tỉnh; đồng thời tỉnh luôn lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp trong các hoạt động” - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

PHƯƠNG THUẬN