Bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

QUANG HÀ 06/03/2024 16:19

Sở Công thương vừa có văn bản đề nghị các Sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.

Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất và Sự kiện chính thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/03/2024 bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Thông qua đó tăng cường tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.  

Phố cố Hội An lung linh trong Giờ Trái đất 2023
Hội An hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Sở Công thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Nam, Báo Quảng Nam, Công ty Điện lực Quảng Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền (phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage…).

UBND các huyện, thị xã thành phố tuyên truyền, vận động thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, trong thời gian 01 giờ, từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 23/3/2024. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, chiếu sáng tại các khu vui chơi giải trí trên địa bàn, thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Công ty Điện lực Quảng Nam phổ biến, tuyên truyền chiến dịch giờ trái đất tại các điểm giao dich khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trong tháng 3 năm 2024; đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện; Thống kê tổng số điện năng tiết kiệm được tại chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 báo cáo về Sở Công Thương để tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định. Phối hợp với Sở Công Thương vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào Sự kiện chính thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/03/2024 bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

QUANG HÀ