TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Mưa lớn làm ngập lụt 264 nhà dân và nhiều tuyến đường bị sạt lở ở Nông Sơn

TH 11/10/2022 00:00

Theo báo cáo nhanh tình hình triển khai công tác ứng phó với mưa lớn của huyện Nông Sơn, mưa lớn đã làm ngập lụt 264 nhà dân và nhiều tuyến đường bị sạt lở trên địa bàn huyện.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ 17h00 ngày 09/10/2022 đến nay trên địa bàn huyện Nông Sơn bắt đầu có mưa vừa đến mưa to, kết hợp với việc vận hành hồ chứa thủy điện Sông Tranh 3, mực nước lên nhanh và đạt đỉnh lúc 01h00 ngày 11/10/2022 là 16.00m. Hiện nước đang xuống chậm.

Trước diễn biến mưa lớn liên tục, huyện Nông Sơn đã chủ động, khẩn trương ban hành các công văn chỉ đạo công tác ứng phó. BCH PCTT&TKCN các cấp thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức thông tin kịp thời đến Nhân dân biết về tình hình mưa lớn để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó; đồng thời triển khai lực lượng xuống các thôn rà soát các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập lụt để tổ chức sơ tán đến nơi an toàn. Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện tổ chức trực ban 24/24, thường xuyên theo dõi chỉ đạo và thông tin kịp thời diễn biến tình hình đến các xã và các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện để nắm bắt và xử lý. 

Theo thống kê của huyện, đến nay đã sơ tán 219 hộ, 420 khẩu tại các vùng trọng yếu có nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao. Hiện tại không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, mưa lớn đã gây ngập lụt 264 nhà dân; sạt lở 01 nhà; sạt lở 15m3 đất đá phía sau nhà Trạm thủy văn Nông Sơn.

Về giao thông, có nhiều đoạn bị sạt lở tại tuyến đường Quốc lộ 14H và các tuyến đường nội huyện khác. Một số tuyến đường bị ngập như: Tuyến ĐT 611 bị ngập đoạn từ Trung tâm huyện đến các xã Sơn Viên, Quế Lộc giao thông bị chia cắt hoàn toàn. (Ngập sâu hơn 2m); Quốc lộ 14H vị trí tại cầu Khe Rinh xã Phước Ninh ngập sâu hơn 1m; Ngập một số cầu trên các tuyến ĐH cầu Khe Le xã Quế Trung; cầu Khe Sé, Nà Manh xã Quế Lâm; cầu Quăng, Mu Rùa, Khe Phốc, cầu bà Sự, cầu bà Trọng, cầu Nà Ban xã Ninh Phước; cầu Khe Ré, cầu cao Xuân Hòa xã Phước Ninh; cầu Bến Đình, cầu máy nước xã Sơn Viên; Ngập khu vực trạm điện - cầu dài Quế Trung; Một số tuyến đường ĐH và một số tuyến GTNT bị ngập từ 0,5 đến 1,5m giao thông bị chia cắt.

Hiện nay, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với UBND các xã cắm biển cảnh báo giao thông, giăng dây tại các điểm nguy hiểm, chỉ đạo người dân không được qua lại nơi ngập nước trên các tuyến đường. Tổ chức sơ tán người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn. Chỉ đạo UBND các xã tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để chủ động ứng phó và tiến hành kiểm tra, thống kê thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, thủy lợi, nước sinh hoạt, … báo cáo UBND huyện để có biện pháp khắc phục kịp thời. Chỉ đạo Phòng KT-HT phối hợp với các địa phương khắc phục các tuyến đường sạt lở đảm bảo giao thông đi lại cho Nhân dân.

 

TH