Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Sơ tán, di dời 140 hộ dân tại vùng có nguy cơ cao sạt lở xã Trà Leng

TH 27/09/2022 00:00

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Trà Leng (huyện Nam Trà My), đến nay xã đã tổ chức di dời, sơ tán 140 hộ/578 khẩu trên địa bàn xã về nơi an toàn.

 

Sơ tán trẻ em đến tránh trú bão số 4 tại trường học ở Nam Trà My

Trong đó, sơ tán, di dời 61 hộ/247 khẩu tại Thôn 1; 60 hộ/236 khẩu tại Thôn 2; 19 hộ/95 khẩu tại Thôn 3.

UBND xã cũng đã phân công trực tiếp các thành viên trong tổ xuống từng thôn nóc, đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động bà con chằng, chống nhà cửa, bảo quản các vận dụng cũng như giấy tờ tùy thân, tìm nơi ấn nấp an toàn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Những hộ dân ở các trại nương rẫy để thu hoạch mùa màng cũng được kêu gọi về làng tránh trú an toàn. Xã đã nghiêm cấm người dân ra sông, suối vớt cá khi bão ập đến; nghiêm cấm người dân đi lại khi có mưa to, gió lớn để đề phòng tai nạn xảy đến.

Riêng các hộ dan nằm trong khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất xã đã kiên quyết sơ tán đến nơi an toàn. Trong ngày hôm nay, xã Trà Leng phân công cán bộ xuống tận các khu dân cư để dùng loa phát thanh tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường ý thức phòng tránh bão số 4.

Các trường học trên địa bàn xã đã tập trung dọn dẹp tài liệu, trang thiết bị đến nơi an toàn. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho người dân khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. 

Ngoài ra, UBND xã cũng đã triển khai dự trữ được 01 tấn gạo; 50 thùng mì tôm và các trang thiết bị, dụng cụ khác để phân bổ cho người dân sử dụng khi cần. 

Video: Xã Trà Mai (Nam Trà My) vận động nhân dan sơ tán tránh bão số 4

TH