Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

16 tập thể và 4 cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế được UBND tỉnh tặng bằng khen

P.TH 12/10/2022 00:00

Sáng ngày 12/10, Cục Thuế Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng hơn 200 doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2021 và 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Lan đến dự và bằng khen cho những tập thể và cá nhân điển hình.

Quang cảnh hội nghị. 

Năm 2021 là năm có bối cảnh tình hình kinh tế xã hội Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung tiếp tục chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh. Quảng Nam ngoài việc vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách của Trung ương, còn có sự đồng hành, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế. Điều này ngoài việc phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo ra sự tăng trưởng ổn định của GRDP trong điều kiện khó khăn, còn tạo ra nguồn thu ngân sách phục vụ tái đầu tư phát triển.

Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam luôn xác định 2 mục tiêu chính là hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn đi đôi với cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, luôn đồng hành, tạo điều kiện để người nộp thuế thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về thuế; đã tích cực cải cách thủ tục hành chính để người nộp thuế được hưởng thụ những chính sách pháp luật về thuế; đã đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động hỗ trợ người nộp thuế. Đóng thuế là nghĩa vụ, cũng là để mong đóng góp một phần công sức vào phát triển KT-XH của địa phương, thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước.

16 tập thể và 4 cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Dịp này, 16 tập thể và 4 cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế được UBND tỉnh tặng bằng khen, Bộ Tài chính tặng bằng khen cho 2 đơn vị, 13 đơn vị được nhận khen thưởng của Tổng Cục Thuế, 170 tổ chức, cá nhân cũng đã được Cục Thuế Quảng Nam tặng giấy khen. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2022, 10 đơn vị thực hiện xuất sắc nghĩa vụ thuế, làm tốt công tác khai và nộp thuế điện tử, cũng đã được Cục Thuế khen thưởng đột xuất.

P.TH