Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiểm tra thực tế tại Trường Cao đẳng Quảng Nam

P.TH 10/03/2022 00:00

Sáng ngày 10/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đã có chuyến đi kiểm tra thực tế và làm việc với trường Cao đẳng Quảng Nam để giải quyết một số vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đi kiểm tra thực tế tại Trường Cao đẳng Quảng Nam.

Trường Cao đẳng Quảng Nam được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021 trên cơ sở sáp nhập 6 Trường Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh. Riêng tại cơ sở chính tại TP. Tam Kỳ đang có trên 2.000 học sinh, sinh viên theo học các ngành nghề, gồm: du lịch, công nghệ ô tô, điện-điện tử, xây dựng, cơ khí…. Nhìn chung, các cơ sở đào tạo được hình thành trên cơ sở là các Trường trung cấp trước đây; đào tạo học sinh trình độ Trung cấp, vừa học nghề, vừa học văn hóa, chủ yếu là học sinh phân luồng THCS; cho nên các cơ sở đào tạo góp phần giải quyết nhu cầu học tập của học sinh, phụ huynh tại các địa phương, nhất là miền núi. 

Tuy nhiên, cơ sở đào tạo Nam Quảng Nam (Núi Thành) chỉ có 5 phòng ký túc xá đã cũ; Trường phải mượn lại cơ sở cũ của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Núi Thành (trước đây) để cải tạo làm khu ký túc xá. Do không phải là khu đặc thù ký túc xá và cơ sở cũng đã cũ nên việc sử dụng cũng gây những khó khăn nhất định cho công tác quản lý, sử dụng. Khu ký túc xá tại trụ sở 431 Hùng Vương số phòng ở đã bị hư hỏng quá nhiều, kinh phí sửa chữa hằng năm vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu sửa chữa. Khu giảng đường và khu hiệu bộ tại trụ sở 431 Hùng Vương xây dựng đã lâu và xuống cấp rất nhiều. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trường Cao Đẳng Quảng Nam kiến nghị lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban, ngành hướng dẫn nhà trường thực hiện các hồ sơ liên quan đến Quyền sử dụng đất tại cơ sở đào tạo Nam Quảng Nam và sân tập lái xe ô tô của Trường thuộc phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ; xin chủ trương và kinh phí sửa chữa một số nơi đã bị xuống cấp...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Cao đẳng Quảng Nam nhanh chóng tiến hành kiểm tra, rà soát lại tất cả các cơ sở đã xuống cấp báo cáo UBND tỉnh xem xét. Đồng thời, nhà trường cần rà soát kỹ lại các vấn đề liên quan đến đất đai tại các cơ sở đào tạo do nhà trường quản lý;…

P.TH