Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đẩy mạnh triển khai bộ chỉ số Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường điện tử

Q.H 19/09/2022 00:00

UBND tỉnh ban hành Công văn só 5987/UBND-NCKS về việc đẩy mạnh triển khai Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ khi Văn phòng Chính phủ công khai số liệu thực trên Cổng dịch vụ công quốc gia (từ ngày 01/8/2022 đến ngày 12/9/2022), tỉnh Quảng Nam đạt: 44,5/100 điểm đứng vị trí 42/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và đang có xu hướng giảm dần. Cụ thể: Công khai, minh bạch đạt: 3,7/18 điểm (màu đỏ); tiến độ kết quả giải quyết đạt: 15,6/20 điểm (màu cam); số hóa hồ sơ đạt: 4,4/22 điểm (màu đỏ); cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt: 5,3/22 điểm (màu đỏ); mức độ hài lòng đạt: 16,1/18 (màu xanh). 

Để phục vụ người dân doanh nghiệp được tốt hơn thông qua Bộ chỉ số đánh giá, chấm điểm theo thời gian thực tại Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chú trọng sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử để quản lý 100% thủ tục hành chính trong các khâu tiếp nhận, xử lý quy trình thực hiện và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, khẩn trương khắc phục dữ liệu, điểm số về công khai, minh bạch; tiến độ kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ. Bên cạnh đó, thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định. Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trong đó khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.

UBND giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đồng bộ đầy đủ, chính xác dữ liệu từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia để phục vụ đánh giá các nhóm chỉ số tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ theo thời gian thực. Song song với đó, khẩn trương hoàn thiện tính năng, chức năng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo Thông báo số 279/TB-UBND ngày 01/8/2022 của UBND tỉnh về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương về triển khai hành động, khắc phục thực tế theo kết luận của Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện tháng ra quân giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh. 

Sở Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh bổ sung nội dung Bộ chỉ số phục vụ người dân doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ vào đánh giá Chỉ số cải cách hành chính hằng năm trên địa bàn tỉnh; tiếp tục nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính làm căn cứ chính để đánh giá, xếp loại theo hướng: cơ quan, đơn vị, địa phương có kết quả giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn từ 50% trở lên thì cơ quan, đơn vị, địa phương và thủ trưởng đơn vị đó được xem xét đánh giá “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Đính kèm Công văn
Công văn VPCP
Công văn BTP

Q.H