TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Thị xã Điện Bàn triển khai lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Thúy Hằng 19/09/2022 00:00

UBND thị xã Điện Bàn vừa ban hành công văn đề nghị các Phòng, ban liên quan và 20 xã, phường trên địa bàn triển khai lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2023.

Theo đó, để triển khai lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung sau: 

Các cơ quan, ban, ngành thị xã thực hiện việc đánh giá kết quả thực hiện công trình dự án được giao làm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư, ước thực hiện đến ngày 31/12/2022. UBND các xã, phường thực hiện việc đánh giá kết quả thực hiện công trình dự án được giao làm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư (ước thực hiện đến ngày 31/12/2022); rà soát kết quả thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất của hộ  hộ gia đình, cá nhân; phối hợp với các nhà đầu tư doanh nghiệp trên địa bàn để đánh giá kết quả thực hiện các công trình, dự án đã phê duyệt cho năm 2022 trên địa bàn quản lý. Trong đó lưu ý, việc đánh giá kết quả thực hiện phải đảm bảo: Đánh giá chính xác diện tích đất lúa (nếu có); công trình dự án, được gọi là thực hiện xong khi đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Đồng thời giao các cơ quan, ban, ngành thị xã đăng ký danh mục công trình dự án được giao làm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư thực hiện trong năm 2023. 

UBND các xã, phường đăng ký danh mục các công trình, dự án được giao làm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư thực hiện trong năm; triển khai cho các hộ gia đình, cá nhân đăng ký nhu cầu xin chuyển mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phải xin phép theo quy định tại Điều 57, Luật Đất đai 2013, việc tổng hợp vị trí, diện tích đất người dân có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất; nhu cầu sử dụng đất đối với quỹ đất công ích của xã, phường (nếu có) phải đảm bảo chi tiết số tờ, số thửa theo bản đồ địa chính đang quản lý, sử dụng. 

Đối với các công trình, dự án đăng ký vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 phải đảm bảo điều kiện: Được ghi vốn thực hiện trong năm 2023 đối với các dự án thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước (quyết định, văn bản phân bổ vốn của cấp có thẩm quyền, thuộc danh mục đầu tư công năm 2023); đối với dự án đăng ký mới sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước phải nằm trong chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 còn lại của địa phương và đã được đăng ký trong hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đang trình thẩm định. 

Nội dung đăng ký của các cơ quan ban, ngành thị xã, UBND các xã, phường phải đảm bảo đầy đủ thông tin diện tích các loại đất hiện trạng, đặc biệt là diện tích đất lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng (nếu có); đối với các dự án đăng ký cho năm 2023 thì hồ sơ đăng ký phải gửi kèm danh mục đầu tư công của các dự án ngân sách Nhà nước, thuộc danh mục dự án nghiên cứu đề xuất đầu tư năm 2023 đã được UBND tỉnh phê duyệt, văn bản chủ trương đầu tư của các dự án ngoài ngân sách Nhà nước (01 bản giấy photo đã phê duyệt). 

Các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, phường hoàn thiện các nội dung theo yêu cầu và gửi về Phòng Tài nguyên Môi trường.

Thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 23/9/2022.

File đính kèm: Công văn.

Thúy Hằng