Tin sở - ngành

Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội lần thứ VI

P.TH 29/03/2023 00:00

Chiều ngày 28/3, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin- Truyền thông tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội. 

Tham dự có các đồng chí: Trần Quốc Bảo- Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; Phạm Hồng Quảng- Giám đốc Sở; Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở; Võ Văn Thơ- Phó Giám đốc Sở; cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Sở TT-TT.   

Theo báo cáo, tính đến nay, Sở TT-TT có 59 đoàn viên công đoàn, gồm 33 đoàn viên nam, 26 đoàn viên nữ sinh hoạt tại 03 Tổ Công đoàn và 01 Công đoàn bộ phận. Trong nhiệm kỳ qua, đời sống vật chất, tinh thần của CBCCVC-NLĐ cơ quan từng bước được nâng lên. Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ khi bản thân hoặc người thân của ĐVCĐ ốm đau, gặp khó khăn hoạn nạn,.... 

BCH Công đoàn đã luôn bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; được sự lãnh chỉ đạo của Cấp ủy Chi bộ, BCH Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và CBCCVC-NLĐ. 

Nhiệm kỳ qua đã phối hợp đề nghị nâng lương trước thời hạn cho 14 CCVC-NLĐ, nâng bậc lương thường xuyên cho 46 CCVC-NLĐ. Công đoàn đã phối hợp với cơ quan tạo điều kiện cho 09 lượt CBCCVC-NLĐ theo học các lớp chuyên môn và chính trị để nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ. Việc thực hiện chế độ hợp đồng lao động, BHXH, BHYT, BHTN; chế độ nghỉ phép, nâng lương, chuyển ngạch lương cho CBCCVC đảm bảo đúng quy định.

Công tác chỉ đạo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân (TTND) luôn được quan tâm; việc giải quyết những bức xúc, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, CBCCVC-NLĐ luôn được chú trọng. Ban TTND làm tốt việc kiểm tra, giám sát; nhất là tiến độ thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với đoàn viên, công đoàn. 

Công tác phối hợp với lãnh đạo cơ quan chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVC-NLĐ luôn được chú trọng. Vận động CBCCVC-NLĐ tiết kiệm, chống lãng phí, tăng thu nhập cho CBCCVC-NLĐ, mỗi tháng bình quân thu nhập tăng thêm 500.000đ/tháng/người.

Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, trợ cấp đoàn viên, CBCCVC-NLĐ ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các CBCCVC-NLĐ là thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ nhân ngày 27/7; vận động 100% CBCCVC-NLĐ tham gia đầy đủ và đóng góp các hoạt động xã hội tình nghĩa theo phát động của CĐVC và cấp trên với số tiền 170.508.000 đồng. 

BCH Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo cơ quan tổ chức các Hội nghị tổng kết, khen thưởng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong CBCCVC-NLĐ qua các đợt thi đua. Có nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng, tiêu biểu có 02 cá nhân nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đảng viên mới. Phối hợp tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo cơ quan quan tâm đến việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ tại cơ quan.

BCH Công đoàn cơ quan luôn tích cực trong việc chỉ đạo các hoạt động của Ban Nữ công. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10,… được duy trì thường xuyên.

Đồng chí Trần Quốc Bảo- Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Quốc Bảo- Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đề nghị BCH mới được bầu phải không ngừng tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lối sống, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; đề ra chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện Nghị quyết để mang lại hiệu quả tốt nhất; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phương thức giáo dục chính trị tư tưởng cho Công đoàn viên và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu của hoạt động Công đoàn.

“Tham gia thực hiện có trách nhiệm hơn với các phong trào do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động; đồng thời phải tổ chức tốt việc sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu của các phong trào thi đua” đồng chí Trần Quốc Bảo, nhấn mạnh. 

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn cơ sở Sở TT-TT tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; xác định rõ nhiệm vụ của Công đoàn cơ quan: chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ đối với đoàn viên, CBCCVC-NLĐ; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích làm điểm tập hợp, thu hút đoàn viên; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường xây dựng đội ngũ CBCCVC-NLĐ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.

Đoàn viên Công đoàn Sở TT-TT bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn Sở TT-TT, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí. Bầu 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Ra mắt BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Với sự đồng tình nhất trí cao, Đại hội đã biểu quyết thống nhất 100% thông qua Nghị quyết gồm những chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028. Với những kết quả trên, Đại hội Công đoàn cơ sở Sở TT-TT, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. 

P.TH