Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với huyện Duy Xuyên

Q.H 31/01/2023 00:00

Chiều ngày 30/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi làm việc với huyện Duy Xuyên về cơ sở vật chất của Trung tâm y tế huyện và trường Mẫu giáo Số 1 Nam Phước.

Thông tin về tình hình hoạt động của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Duy Xuyên, bác sĩ Trần Đỗ Nhân - Giám đốc TTYT cho biết đơn vị đã nỗ lực thay đổi, bổ sung nhân sự để triển khai các hoạt động điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay, đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới về hệ Ngoại, Sản và các cận lâm sàng như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật nhiều ca khó, phức tạp. 

Đồng chí Trần Anh Tuấn khảo sát cơ sở vật chất tại TTYT huyện Duy Xuyên

Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - Phan Xuân Cảnh thông tin, việc TTYT huyện phục hồi, nâng cao hiệu quả hoạt động điều trị đã tạo được niềm tin nơi bà con nhân dân, từ đó số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tăng cao trong thời gian qua, có ngày tiếp nhận trên 500 lượt bệnh nhân.

Ông Cảnh cũng cho rằng số lượt khám, chữa bệnh tại TTYT huyện tăng cao là một thách thức lớn khi cơ sở vật chất của đơn vị này đã bị xuống cấp và không đủ các máy móc, thiết bị để phục vụ điều trị. “Tôi mong muốn UBND tỉnh và các ngành cấp trên quan tâm, tạo điều kiện để TTYT sửa chữa các hạng mục xuống cấp, đầu tư mua sắm thêm các trang, thiết bị y tế thiết yếu để phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân”, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên chia sẻ.

Kết luận về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị TTYT huyện dựa trên hiện trạng, nhu cầu, lập báo cáo chi tiết về số lượng máy móc, thiết bị cần thiết, nhanh chóng gửi về Sở Y tế. Ngoài ra, Sở Y tế phải là đơn vị chủ công, đề xuất mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất và thiết bị y tế tại các TTYT các huyện nói chung và Duy Xuyên nói riêng. 

Phó Chủ tịch UBND đề nghị TTYT huyện Duy Xuyên dựa vào sự tin tưởng, hài lòng của người dân làm động lực vượt qua khó khăn

“TTYT huyện Duy Xuyên cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cho các kế hoạch đầu tư sửa chữa và mua sắm mới, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật”, đồng chí Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đến thăm trường Mẫu giáo Số 1 Nam Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, yêu cầu đội ngũ giáo viên nhà trường bám sát vào kế hoạch, chương trình công tác năm để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn động viên trường Mẫu giáo Số 1 Nam Phước

Đồng chí Trần Anh Tuấn cũng đề nghị huyện Duy Xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường để tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, hiệu quả giảng dạy, dành những điều tốt đẹp nhất cho mầm non tương lai đất nước. 

Q.H