TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Hội nghị khởi động dự án sản xuất giá thể hữu cơ và phân bón vi sinh chuyên dụng cho cây Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu

P.TH 23/02/2023 00:00

Sáng ngày 21/02/2023, tại Cụm công nghiệp Quế Cường (xã Quế Mỹ), Nhà máy phân bón và chế biến hạt giống Minh Tâm phối hợp với Viện Thổ nhưỡng Nông hóa tổ chức Hội nghị khởi động dự án sản xuất giá thể hữu cơ và phân bón vi sinh chuyên dụng cho cây Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu.

 

Hội nghị khởi động dự án sản xuất giá thể hữu cơ và phân bón vi sinh chuyên dụng cho cây Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu.

 

Sau thời gian nghiên cứu, khảo sát, Viện Thổ nhưỡng Nông hóa thông tin các bước thực hiện, qui trình ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất giá thể hữu cơ và phân bón vi sinh cho cây lâm nghiệp và các loại dược liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, giá thể hữu cơ được sử dụng các phế phẩm nông nghiệp hiện có ngay tại địa phương; vi sinh được lấy mẫu và nghiên cứu khá kỹ ngay tại vùng núi Ngọc Linh phù hợp để sản xuất phân bón trong quá trình ươm cây Sâm giống Ngọc Linh.

Sau khi hoàn thiện nghiên cứu, dự kiến năm 2025, Viện Thổ nhưỡng Nông hóa sẽ cử cán bộ chuyên môn chuyển giao các ứng dụng khoa học công nghệ cho Nhà máy phân bón và chế biến hạt giống Minh Tâm triển khai sản xuất, cung cấp giá thể hữu cơ và phân bón vi sinh cho cây lâm nghiệp, cây dược liệu, các loại hoa cây cảnh tại Quảng Nam và các địa phương khác. Với năng lực sản xuất 1.000 tấn giá thể mỗi năm và 5.000 tấn phân vi sinh mỗi năm, Nhà máy phân bón và chế biến hạt giống Minh Tâm sẽ đáp ứng đủ nhu cầu phân bón và giá thể hữu cơ trong sản xuất cây dược liệu, các loại hoa cây cảnh.

Dự án sản xuất giá thể hữu cơ và phân bón vi sinh thành công sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phát triển cây con giống Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu quí, đồng thời xây dựng thành công Trung tâm dược liệu Quốc gia tại Quảng Nam trong những năm đến.

 

P.TH