Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trên Cổng Dịch vụ công

TD 20/02/2023 00:00

BHXH Việt Nam vừa ban hành công văn số 3824 ngày 14/02/2022 về việc tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trên Cổng Dịch vụ công. Đây là một hình thức giao dịch rất thuận lợi, công khai, minh bạch, cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số mạnh mẽ của cả Ngành BHXH trong thời gian qua.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh tăng cường công tác truyền thông linh hoạt, rộng rãi trên các phương tiện thông tin về các tính năng, tiện ích, thời gian giao dịch và hướng dẫn người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, đăng ký đóng và cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT (bao gồm cả đăng ký tham gia mới và đóng tiếp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình) trên Cổng Dịch vụ công thay thế các phương thức tham gia tại các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT hoặc tại cơ quan BHXH hiện hành. 

Thường xuyên theo dõi, hỗ trợ, xử lý kịp thời các vướng mắc về quy trình, chức năng trên hệ thống phần mềm trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng thời hạn và quy trình đã ban hành. 

Định kỳ hằng quý, đánh giá những kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công.

 

TD