Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nhiệm vụ năm 2023

P.TH 16/02/2023 00:00

Chiều nay 16/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) về triển khai các nhiệm vụ năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại buổi làm việc. 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong tháng 1/2023 ngành VH-TT&DL đã tập trung tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết Quý Mão.

Để tạo không khí vui tươi đón Tết, công tác cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đã được Sở, địa phương tổ chức; trong đó Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn Ca kịch Quảng Nam đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn tại các địa phương thu hút đông đảo người dân tham gia; Ban Quản lý Di tích và Danh thắng Quảng Nam, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh đã tổ chức các hoạt động, mở cửa phục vụ Nhân dân.

Sở cùng với Trại giam An Điềm tổ chức Sơ kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho phạm nhân giai đoạn 2020-2025.

Trên lĩnh vực du lịch, tổng lượt khách tham quan, lưu trú tháng 01/2023 là 500.000 lượt khách, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2022; trong đó: khách quốc tế 235.000 lượt, tăng 81 lần so với cùng kỳ năm 2022, khách nội địa 265.000 lượt, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch đạt 500 tỷ đồng, tăng 25 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở VH-TT&DL kiến nghị UBND tỉnh quan tâm, ban hành mới và điều chỉnh cơ chế, chính sách đối với ngành; trình HĐND tỉnh bổ sung đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và bố trí vốn cho các dự án theo Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy; quan tâm không cắt giảm biên chế của Sở;…

Trong năm 2023, ngành VH-TT&DL tập trung triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ và hiệu quả các nội dung chỉ đạo của cấp trên; tập trung tham mưu chất lượng các cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển các lĩnh vực của ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao những nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành VH-TT&DL trong thời gian qua. Tới đây đồng chí đề nghị các Sở, ban, ngành có liên quan tăng cường phối hợp với Sở VH-TT&DL đưa ra phương án tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và tham mưu UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời. Đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chuyến kiểm tra thực tế có đẩy đủ các sở, ban, ngành và đơn vị có liên quan để có hướng giải quyết sâu sát hơn.

P.TH