Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đấu giá sâm Ngọc Linh để ủng hộ xóa nhà tạm

QTI 07/08/2024 16:09

Sáng ngày 1/8, trong chương trình Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 tại huyện Nam Trà My đã diễn ra buổi đấu giá sâm Ngọc Linh thu hút hàng chục cá nhân, tổ chức tham gia, thu về hơn 361 triệu đồng để ủng hộ quỹ xóa nhà tạm.

 

Ông Nguyễn Văn Lượng đấu giá thành công 3 cây sâm với số tiền gần 130 triệu đồng

Sau khi hội thi sâm Ngọc Linh công bố kết quả, 11 cá nhân, đơn vị đã tặng những củ sâm đạt giải để đấu giá. Những cây sâm được mang ra đấu giá có độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi, đạt chất lượng cao cả về thẩm mỹ lẫn dược chất vì đã thắng giải tại hội thi sâm. Ngoài những người tham gia trực tiếp, buổi đấu giá cũng thu hút khách hàng đấu giá qua hình thức online. Có 3 củ sâm Ngọc Linh đạt giải được đấu giá cao nhất lên đến gần 130 triệu đồng của hộ ông Nguyễn Văn Lượng ở thôn 2 xã Trà Linh.

Kết thúc buổi đấu giá, Ban tổ chức đã thu về hơn 361 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được quyên góp ủng hộ công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Nam Trà My. Đây là một trong những hoạt động không chỉ góp phần làm phong phú thêm cho lễ hội sâm Ngọc Linh năm 2024, mà còn có ý nghĩa nhân văn, thiết thực hưởng ứng theo lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết trong việc nỗ lực xóa nhà tạm cho đồng bào nghèo.

XEM BẢN TIN TTĐNVĐBDTTS TẠI ĐÂY

 

QTI