Thông tin tuyên truyền

Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách 2024

NGUYỄN TRÀ 08/08/2024 10:22

Sáng nay 08/8, Thư viện tỉnh Quảng Nam tổ chức Liên hoan Thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Quảng Nam - Hè 2024 với chủ đề “Mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cho học sinh cấp trung học cơ sở.

[VIDEO] Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách 2024

Đại biểu cùng đông đảo các thí sinh tham gia liên hoan

Tham gia liên hoan lần này có 28 thí sinh dự thi đến từ 14 huyện/thị xã/thành phố giới thiệu sách với chủ đề “ Mãi mãi xứng danh Bộ đội cụ Hồ”. Đây là những thí sinh xuất sắc được chọn từ các cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách cấp cơ sở. Các em đã mang đến liên hoan các tiết mục tuyên truyền sách đầy tự tin, ý nghĩa cùng thông điệp lan tỏa tình yêu sách đến với đông đảo bạn bè và cộng đồng.

Em Nguyễn Hoàng Duyên học sinh lớp 9/5 trường THCS Phan Bá Phiến huyện Núi Thành hào hứng chia sẻ: “ Em thấy đây là một cuộc thi rất ý nghĩa nhằm tuyên truyền cho các bạn trẻ về văn hóa đọc sách, tìm hiểu về những cuốn sách hay về văn hóa và dân tộc để biết ở những thế hệ cha anh đã hy sinh để đất nước ta có được hòa bình và độc lập như ngày hôm nay.”

[VIDEO] Em Nguyễn Trần Kim Ngân chia sẻ tại Liên hoan

Em Nguyễn Trần Kim Ngân học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du huyện Bắc Trà My cho biết: “ Em đã chuẩn bị khá là chỉn chu và tỉ mỉ cho phần thi của mình, việc tuyên truyền và nâng cao văn hóa đọc sách thật sự rất cần thiết đối với các bạn trẻ ở huyện Bắc Trà My nơi em đang sinh sống.”

[VIDEO] Em Nguyễn Hoàng Duyên chia sẻ tại Liên hoan

Thông qua liên hoan nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, nâng cao năng lực đọc, xây dựng văn hóa đọc và rèn luyện kỹ năng giới thiệu sách trong học sinh, giúp các em mở rộng hiểu biết, khuyến khích khả năng sáng tạo và tạo ra một hoạt động văn hóa lành mạnh trong kỳ nghỉ giữa các năm học. Liên hoan cũng là dịp để các em thể hiện năng lực cá nhân trong cảm thụ về tác phẩm văn học, lan tỏa nguồn cảm hứng, nhu cầu đọc sách và sẽ là người bạn trẻ tuổi tuyên truyền, giới thiệu sách đến với bạn bè, cộng đồng; qua đó, góp phần xây dựng thói quen tích cực, tạo điều kiện cho các em đam mê sách.

Phần thi của thí sinh huyện Núi Thành
Phần thi của thí sinh huyện Bắc Trà My

Chương trình Liên hoan sẽ diễn ra liên tục trong các ngày từ 8/8 đến hết 9/8. Lễ Bế mạc, tổng kết và trao giải thưởng Liên hoan vào lúc 14h00 ngày 09/8/2024 tại Thư viện tỉnh Quảng Nam.

NGUYỄN TRÀ